<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีต CTO ของ Coinbase กล่าวว่า Apple, Microsoft, Google อาจช่วยรัฐบาลยึดคริปโตจากผู้คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Balaji Srinivasan อดีต CTO ของกระดานเทรด Coinbase เตือนว่าบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกอาจทรยศคนอเมริกันสักวันหนึ่ง

ในการสัมภาษณ์ครั้งล่าสุดในรายการ Impact Theory นาย Balaji Srinivasan กล่าวว่า หากกลุ่มประเทศ G7 ตัดสินใจที่จะยึดสินทรัพย์ดิจิทัล ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Apple, Microsoft และ Google ก็สามารถให้ความช่วยเหลือได้

จากคำพูดของนาย Srinivasan ประเทศต่าง ๆ อาจตัดสินใจยึดสินทรัพย์ดิจิทัลในอนาคตเพื่อพยายามฟื้นตัวจากความวุ่นวายทางเศรษฐกิจ เขากล่าวว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีสามารถสแกนอุปกรณ์ของเราเพื่อค้นหาและมอบ Private key ให้กับเจ้าหน้าที่ได้อย่างง่ายดาย หากเคยได้รับคำสั่งให้ทำเช่นนั้น

“กลุ่มประเทศ G7 กำลังจะมีปัญหาจริง ๆ และพวกเขาจะใช้เงินได้ยากขึ้น จากนั้นทั่วโลกก็จะรอคอยว่ากลุ่มประเทศ G7 และจีนจะยึดสินทรัพย์ดิจิทัลได้หรือไม่ หากทำได้ก็ถือเป็นเหตุการณ์ที่ควรจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่าคุณสามารถควบคุม CBTC และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ ได้”

“แต่พวกเขาจะไม่สามารถยึดสินทรัพย์ของคุณได้ แสดงว่าประวัติศาสตร์ก็จะถูกเปลี่ยน และหมายความว่าผู้คนสามารถมีทองดิจิทัลหรือเงินดิจิทัล และพวกเขาสามารถสร้างสังคมขึ้นมาเองได้ซึ่งเรียกว่า ‘Network states’”

“สิ่งที่สำคัญที่เป็นรากฐานที่แท้จริงก็คือ การยึดสินทรัพย์จะสามารถทำได้ในโลกดิจิทัลหรือไม่”

นาย Srinivasan อธิบายว่าเหตุใดเขาจึงชื่อว่าบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่อาจช่วยรัฐบาลในการยึดสินทรัพย์ดิจิทัล

“ปัจจัยเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดคือบริษัท Apple, Google และ Microsoft เพราะพวกเขาสามารถเข้าถึงระบบปฏิบัติการของคุณได้ และสิ่งที่ผมกังวลมากที่สุดนั่นคือข้อเท็จจริงที่ว่า Apple สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์และ Google สามารถเข้าสู่ Google Drive ของคุณได้ และ Microsoft มี Windows และตามทฤษฎีแล้ว หากรัฐสั่ง พวกเขาสามารถสแกนฮาร์ดไดรฟ์ของคุณเพื่อหา Private key แล้วดึงสินทรัพย์ดิจิทัลของคุณได้”

Source: DailyHodl