<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘Joseph Tsai’ ผู้นำที่เป็นมิตรกับ Crypto ของ Alibaba เตรียมขึ้นแท่นประธานคนใหม่ของบริษัท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Joseph Tsai หนึ่งในผู้ก่อตั้งของ Alibaba เคยโพสต์ทวีตว่า “ผมชอบ Crypto” โดยจนกระทั่งในวันนี้ ทางบริษัท Alibaba ได้ประกาศว่า Tsai จะก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานคนใหม่ของ Alibaba ในเดือนกันยายนที่กำลังจะมาถึง

ขณะเดียวกัน การเปลี่ยนผู้นำบริษัทในครั้งนี้ ยังได้มีการสับเปลี่ยน CEO คนใหม่เป็น Eddie Yongming Wu อีกด้วย เนื่องจาก Alibaba ต้องการจัดระเบียบหลายหน่วยงานใหม่ โดยแยกบริการด้านเทคโนโลยีออกจากธุรกิจค้าปลีก

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นักลงทุน Crypto จำนวนมาก หันมาจับตาดูเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เนื่องจาก Tsai เป็นนักลงทุนผู้สนับสนุน Crypto อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู ดังนั้นการมีคนแบบเขาเป็นผู้นำของธุรกิจที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้น ๆ ของจีน อาจถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกได้ว่า Alibaba อาจเข้ามาเป็นแรงสนับสนุนหลักสำหรับการผลักดันเทคโนโลยี Web3 และ Crypto ในประเทศจีน

ก่อนหน้านี้ Tsai เคยโพสต์ทวีตสั้น ๆ ว่า “ผมชอบ Crypto” เมื่อเดือนธันวาคม 2021 โดยในขณะนั้น Tsai ไม่ได้อธิบายอย่างละเอียดว่าเขาหมายถึงการลงทุนหรือไม่ แต่ในปีถัดมา ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าเขาเป็นนักลงทุนที่กระตือรือร้นในอุตสาหกรรม Crypto มากแค่ไหน

Tsai ใช้ Blue Pool Capital เป็นสำนักงานของครอบครัว อีกทั้งยังเป็นผู้ถือหุ้นส่วนเล็ก ๆ ใน FTX South China Morning Post โดยตามรายงานเมื่อเดือนมกราคม 2023 ระบุว่า Tsai เข้าร่วมในการระดมทุนสองรอบ

นอกจากนี้ Tsai ยังมีส่วนร่วมในการลงทุนที่ทุกคนรู้จักกันดี เช่น การลงทุนใน Polygon เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2022, Fast Break Labs แพลตฟอร์มกีฬาแฟนตาซี Web3 และ Artifact Labs แพลตฟอร์ม NFT อีกหนึ่งตัว

Tsai ยังเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมบาสเก็ตบอล Brooklyn Nets ซึ่งมีผู้เล่นหลักสองคนที่ชื่นชอบ Crypto อย่าง Kevin Durant และ Spencer Dinwiddie โดยก่อนหน้านี้ Durant เคยลงนามในข้อตกลงเมื่อปี 2021 เพื่อสนับสนุน Coinbase (COIN) รวมถึงข้อตกลงสองปีกับ Dapper Labs ในขณะที่ Dinwiddie ลงนามในสัญญาจ้างงานของเขา และได้พูดในการประชุมกับ CoinDesk อีกด้วย

ที่มา: coindesk