<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลก ‘Deutsche Bank’ ยื่นขอใบอนุญาตเปิดให้บริการดูแลรับฝาก Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเติบโตของตลาด Crypto ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากสถาบันการเงินและธนาคารจำนวนมากที่อยู่ภายนอกอุตสาหกรรม Crypto ซึ่งสิ่งนี้อาจสามารถนำไปสู่การยอมรับสินทรัพย์ดิจิทัลในวงกว้างได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ตามรายงานของ Bloomberg เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน สถาบันการธนาคารแบบดั้งเดิมกำลังก้าวเข้ามามีส่วนร่วมกับอุตสาหกรรม Crypto แล้วในขณะนี้ ซึ่งสถาบันแห่งนั้นก็คือ Deutsche Bank ธนาคารผู้ให้บริการกู้ยืมรายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี

Deutsche Bank กระตุ้นการเติบโตของธุรกิจด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ธนาคาร Deutsche Bank ได้ยื่นขอจดทะเบียนใบอนุญาตในการเปิดให้บริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ดิจิทัล

“เรากำลังสร้างสินทรัพย์ดิจิทัลและธุรกิจการดูแลทรัพย์สินของเรา เราเพิ่งส่งใบสมัครของเราไปที่ Bafin เพื่อขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล” David Lynne หัวหน้าฝ่ายธนาคารพาณิชย์ของ Deutsche Bank กล่าว

ถ้าหาก Deutsche Bank ได้รับใบอนุญาตในการประกอบธุรกิจด้านสินทรัพย์ดิจิทัล สิ่งนี้จะทำให้ Deutsche ซึ่งเป็นธนาคารยักษ์ใหญ่ในยุโรปที่มีงบดุลรวมมากกว่า 1.4 ล้านล้านยูโร (49 ล้านล้านบาท) สามารถเปิดให้บริการดูแลสินทรัพย์ดิจิทัล เช่น Bitcoin

บริการดูแลรับฝาก Crypto หมายถึงการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัลในนามของสถาบันและนักลงทุนรายย่อย รวมไปถึงบริการด้านพื้นที่การจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีความปลอดภัย โดยบริการดังกล่าวจะเกี่ยวข้องกับการจัดเก็บ Private Key สำหรับการเข้าถึงและถ่ายโอนสินทรัพย์ดิจิทัล ด้วยโซลูชันการจัดเก็บสินทรัพย์ดิจิทัลในรูปแบบออฟไลน์หรือแบบออนไลน์ที่มีความปลอดภัยสูง

จากข้อมูลของ Lynne การยื่นคำขอรับใบอนุญาตดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของ Deutsche เพื่อการเพิ่มรายได้ในประเภทของค่าธรรมเนียม

ทั้งนี้มีรายงานด้วยว่าธนาคาร Deutsche Bank มีแผนจะผันตัวมาเป็นผู้ให้บริการดูแลรับทรัพย์ Crypto มาตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่นั้นมา Deutsche ก็ไม่เคยเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับกำหนดระยะเวลาที่จะเริ่มเปิดให้บริการนี้

ที่มา: finbold