<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เตรียมออก USDT บนเครือข่ายใหม่อย่าง Kava Blockchain เพื่อเพิ่มสภาพคล่องที่กำลังร่วงลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether กำลังมองหาที่จะปรับปรุงสภาพคล่องของ Stablecoin ในหลายบล็อกเชน โดยล่าสุดได้ออก Stablecoin ( USDT) บนบล็อกเชน Layer-1 ในเครือข่าย Kava และดูเหมือนว่าจะเพิ่มสภาพคล่องให้กับหลาย ๆ blockchain ตามข่าวประชาสัมพันธ์

โทเคนดั้งเดิมของ Kava (KAVA) พุ่งขึ้นมากถึง 4.8% เป็น 0.937 ดอลลาร์ ก่อนจะลดลงเหลือ 0.912 ดอลลาร์แต่ยังคงสูงกว่า 12% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาด Crypto ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

Mainnet ของ Kava blockchain ได้รับการอัปเกรดเมื่อเดือนที่แล้วโดยมีการปรับปรุงความเร็วในการทำธุรกรรมและการทำงานของ Cross Chain

ส่งผลให้ในปัจจุบัน USDT ได้รับการสนับสนุนบน Ethereum, Tron, Binance Smart Chain, Solana และ Bitcoin ผ่าน Omni แล้ว

มูลค่าตามราคาตลาดของ Stablecoin แตะระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 8.35 หมื่นล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากแยกส่วนแบ่งการตลาดจากคู่แข่งหลัก USD Coin (USDC) ซึ่งมีมูลค่าตลาด 2.8 หมื่นล้านดอลลาร์

“เครือข่าย Kava เป็นบล็อกเชนที่ไม่เหมือนใครและได้รับการติดตามอย่างกว้างขวางโดยมีประวัติที่แข็งแกร่งถึง 4 ปีโดยไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญในการปกป้องผู้ใช้ USDT” Paolo Ardoino CTO ของ Tether กล่าวในแถลงการณ์

เมื่อทำงานร่วมกัน Tether และ Kava มีเป้าหมายที่จะเพิ่มการใช้การเงินแบบกระจายอำนาจหรือ DeFi ตามข้อมูลของ Ardoino

ในขณะที่ USDT สามารถใช้ได้ในบล็อกเชนจำนวนมาก การใช้งานบน Ethereum และ Tron ยังคงสูงที่สุดดังที่เห็นได้จากแผนภูมิด้านล่างจากแดชบอร์ดข้อมูลของ The Block

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน USDT ของ Tether เป็นเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันและมีเหรียญในคลังมากกว่า 8.6 หมื่นล้านโทเคนเป็นที่เรียบร้อย