<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัยในไซปรัสเปิดหลักสูตรปริญญาโทมอบโอกาสให้นักศึกษาเป็น ‘Masters of the Metaverse’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มหาวิทยาลัยในไซปรัสกำลังสร้างหลักสูตรปริญญาด้านบล็อกเชน โดยสอนนักศึกษาถึงวิธีการออกแบบและจัดการโลกเสมือนจริงด้วยวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (MSc) ในปริญญาโทสาขา Metaverse

University of Nicosia (UNIC) ซึ่งตั้งอยู่ในไซปรัสกำลังเปิดตัวหลักสูตรปริญญาโทเพื่อสอนนักศึกษาเกี่ยวกับการออกแบบและการจัดการในเมตาเวิร์ส

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ Masters of Science (MSc) ในสาขา Metaverse เป็นโปรแกรมสหวิทยาการที่ครอบคลุมสาขาต่าง ๆ ที่เอื้อต่อการพัฒนา Metaverse รวมถึงสถาปัตยกรรม การเงิน นโยบาย สังคมศาสตร์ และอื่น ๆ

โปรแกรมนี้ดำเนินการตลอดทั้งปีตั้งแต่เดือนกันยายนถึงสิงหาคม และแบ่งออกเป็น 3 ภาคเรียน โดยมุ่งเน้นไปที่สองด้าน การออกแบบเมตาเวิร์สและการจัดการเมตาเวิร์ส หลักสูตรในโปรแกรมจะครอบคลุมหัวข้อต่าง ๆ เช่น Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR), Non-Fungible Tokens (NFTs), Data Analysis, การจัดการ Blockchain, การตลาด และการจัดการโปรเจกต์

George Giaglis ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยนิโคเซียและผู้อำนวยการบริหารของ UNIC’s Institute for the Future กล่าวในข่าวประชาสัมพันธ์ว่าโปรแกรมนี้ตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับ Metaverse และจะสอนทักษะที่สำคัญแก่นักเรียนเพื่อช่วยให้อุตสาหกรรมคริปโตเติบโตอย่างก้าวกระโดด

“Metaverse เป็นตัวแทนของอนาคตของการปฏิสัมพันธ์ของมนุษย์และนำเสนอศักยภาพมหาศาลในภาคส่วนต่าง ๆ เราตั้งเป้าหมายที่จะส่งเสริมนักเรียนด้วยความรู้และทักษะที่จำเป็นในการเติบโตในภูมิทัศน์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นนี้”

เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนลงทะเบียน UNIC จัดสรรเงิน 300,000 ยูโรในแต่ละปีเพื่อสร้างโครงการทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือทางการเงิน

ในปี 2022 CoinDesk จัดอันดับให้มหาวิทยาลัยนิโคเซียเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการศึกษาเทคโนโลยี บล็อกเชน UNIC เปิดสอนหลักสูตรปริญญาโทในสกุลเงินดิจิทัลและสอนหลักสูตรเกือบ 20 หลักสูตร รวมถึงหลักสูตรเบื้องต้นเกี่ยวกับ NFT และ Metaverse ที่สอนโดยนักสะสม NFT ที่มีชื่อเสียง 6529 ซึ่งเพิ่งมีข่าวการซื้อ “The Goose” NFT ในราคา 6.2 ล้านดอลลาร์ในงานประมูลของ Sotheby