<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance.US แก้ปัญหาเรื่องการถอนเงินดอลลาร์แล้ว และจะเปิดให้ถอนได้ตามปกติในอีก 5 วัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน Binance.US เว็บเทรด Crypto ของสหรัฐฯ ได้ประกาศให้ผู้ใช้ทราบว่า ทางแพลตฟอร์มจะยุติการให้บริการถอนเงินและช่องทางการแปลงเงิน Fiat เป็น Crypto ทั้งหมดเป็นการชั่วคราว เนื่องมาจากการต่อสู้ทางกฎหมายกับ SEC

หลังจากที่ Binance.US  ทำงานร่วมกับธนาคารมาได้ระยะหนึ่ง ในที่สุด Binance.US ก็ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบว่า สามารถแก้ไขปัญหาการถอนเงินดอลลาร์ได้แล้ว พร้อมแนะนำว่าลูกค้าที่เคยถอนเงินไม่ได้สามารถส่งคำขอถอนเงินมาอีกครั้ง แต่ในขณะเดียวกันก็เตือนผู้ใช้ด้วยว่าธนาคารที่เป็นพันธมิตรของ Binance.US อาจหยุดให้บริการดังกล่าวในเร็ว ๆ นี้

“การถอนเงิน USD สามารถดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์บนแพลตฟอร์มในวันนี้ แต่เราคาดว่าธนาคารที่เป็นพันธมิตรของเราอาจจะหยุดให้บริการดังกล่าวในอนาคตอันใกล้” Binance.US กล่าว

ในอีกด้านหนึ่ง ทาง Binance ได้แจ้งให้ลูกค้าทราบเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนว่าระบบการถอนเงินดอลลาร์ยังคงสามารถทำงานได้อย่างสมบูรณ์ และคาดว่าคำขอถอนเงินดอลลาร์จะกลับไปเปิดให้ดำเนินการได้ตามปกติในอีก 5 วันทำการ

ในขณะนี้ Binance.US กำลังเตรียมที่จะเปลี่ยนไปสู่การเป็นแพลตฟอร์มเว็บเทรด Crypto เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ปัจจุบัน Binance.US ยังคงสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการ “ใช้ ถอน หรือแปลงเงินดอลลาร์ของคุณเป็น Stablecoin เพื่อดำเนินการเทรด crypto-to-crypto ต่อไป”

ทั้งนี้ตามประกาศจาก Binance.US ยอดเงินดอลลาร์ที่เหลืออยู่ในบัญชีลูกค้าสามารถแปลงเป็น Tether ( USDT) ได้ในอนาคต นอกจากนี้การประกาศจาก Binance.US ยังรวมถึงรายละเอียดการเพิ่มคู่เทรด USDT อีกด้วย ได้แก่ ANKR, DAI, DASH, HBAR, ICX, IOTA, RVN, WAVES, XNO, XTZ และ ZIL ซึ่งจะถูกเพิ่มเข้ามาในวันที่ 26 มิถุนายน

อย่างไรก็ตาม Binance.US มีแผนจะลบ “คู่สกุลเงิน USD Advanced Trading” ส่วนใหญ่ออกจากแพลตฟอร์มในวันเดียวกัน โดยจากสินทรัพย์ Crypto 150 รายการที่ Binance.US รองรับ จะมีเพียง BTC, ETH, ADA, BNB, LTC, MATIC, SOL, VET, USDC และ USDT เท่านั้นที่สามารถเทรดได้ด้วยเงินดอลลาร์

ที่มา: cointelegraph