<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer กลับลำ ! กล่าวไม่ได้ต่อต้าน Crypto “แต่ต่อต้าน Crypto ที่เป็น Scam”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money จากสำนักข่าว CNBC กล่าวบน Twitter เมื่อวันพุธเพื่อสร้างความกระจ่างในจุดยืนด้าน Crypto ของเขา พร้อมตำหนิสิ่งที่เขาเรียกว่าเป็นโปรเจกต์ “Scam”

Jim Cramer เป็นที่รู้จักจากการแสดงมุมมองที่ไม่ชัดเจนต่อ Bitcoin และ Crypto สกุลอื่น ๆ แต่ในทวีตล่าสุดของเขา โดยเขาได้ออกมาสร้างความกระจ่างต่อจุดยืนของเขาว่า “ขอให้เข้าใจว่าผมไม่ได้ต่อต้าน Crypto และคิดว่ามันค่อนข้างดี” เขากล่าว “ผมต่อต้าน Crypto หลอกลวงที่ขโมยเงินของคุณไปและไม่ยอมให้คุณได้เงินของคุณคืน”

โพสต์ทวีตนี้ เกิดขึ้นตามหลังจากการแสดงความคิดเห็นของเขาต่อการฟ้องร้อง Binance กระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดของโลกของ SEC โดยเขากล่าวว่า การฟ้องร้องในครั้งนี้เป็น “การทำลายล้าง” และจะส่งผลกระทบร้ายแรงต่ออุตสาหกรรม Crypto ในอนาคต

จุดยืนด้าน Crypto ของ Jim Cramer มีการเปลี่ยนแปลงกลับไปกลับมาหลายครั้ง โดยในช่วงปี 2021 เขามอง Bitcoin ว่าเป็นทางเลือกของเงินสดและอยู่ในตำแหน่งที่สามารถต่อต้านเงินเฟ้อได้

อย่างไรก็ตามพอใกล้เข้าสู่ปี 2022 ในขณะที่ราคา Bitcoin และ Ethereum ร่วงดิ่งลงกว่า 65% ในช่วงปลายปี เขาก็ได้เริ่มตั้งคำถามต่อวงการ Crypto และเรียกวงการ Crypto ว่าเป็น “การหลอกลวงครั้งใหญ่”

และเมื่อเริ่มต้นเข้าสู่ปี 2023 เขาได้เตือนผู้ติดตามของเขาเกี่ยวกับความสับสนเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของของโทเค็นและความยากลำบากในการถอนเงินออกจากบริษัท Crypto บางแห่ง และแนะนำให้ผู้ติดตามของเขาให้ออกห่างจาก Crypto แม้ว่าในขณะนี้ Bitcoin จะกำลังเข้าสู่ช่วงขาขึ้น แต่เขายังคงสนับสนุนการลงทุนในทองคำ เนื่องจากการทองคำเป็นรากฐานของทุกการลงทุน


ที่มา: U.Today