<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

TUSD ยืนยัน ! บริษัทไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ จากการยุติการฝากถอนเงินของ Prime Trust

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน TrueUSD ประกาศบน Twitter ว่า Stablecoin ของบริษัท ไม่ได้มีเงินทุนส่วนใด ที่เกี่ยวข้องกับ Prime Trust ที่กำลังประสบกับการความท้าทายด้านกฎระเบียบในขณะนี้

Prime Trust ประกาศระงับการฝากและถอนเงินทั้งที่เป็นเงินเฟียตและ Crypto ทั้งหมดอย่างกะทันหันตามคำสั่งจากหน่วยงานกำกับดูแลด้านทางเงินของรัฐ ส่งผลให้ผู้ใช้บริการจำนวนมากประสบปัญหาทางการเงินจากเหตุการณ์นี้

จากข่าวนี้ TrueUSD โร่ออกมาประกาศว่า “ทางบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Prime Trust แต่อย่างใด” พร้อมเน้นย้ำว่า บริษัทมีความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์อย่างหลากหลาย และรักษา “ช่องทางฝากถอน USD หลายเส้นทาง” เอาไว้ โดยในประกาศระบุว่า

“Prime Trust ได้ยุติการฝากเงินเฟียตและสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด TrueUSD ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้แต่อย่างใด พวกเราไม่มีเงินฝากเอาไว้กับ Prime Trust และรักษาเส้นทาง USD หลายเส้นที่ใช้ในการ Mint และเคลมเงินดอลลาร์ ขอให้มั่นใจ ว่าเงินทุนทั้งหมดของคุณยังคงปลอดภัยกับ TUSD”

Prime Trust เป็นบริษัททรัสต์ที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีที่ให้บริการแก่บริษัทด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลมากมาย ที่ครอบคลุมไปถึงการดูแลโทเค็นและเงินเฟียต, กระบวนการทางการเงิน, การต่อต้านการฟอกเงินและการใช้กฎระเบียบ Know Your Customer และโซลูชันเทคโนโลยีด้านการทำธุรกรรม ทำให้บริษัทนี้ มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนระบบนิเวศ Crypto

ในช่วงเช้าของวันที่ 10 มิถุนายน TUSD หลุด peg จากเงินดอลลาร์ จากการที่ Prime Trust พาร์ทเนอร์ด้านเทคโนโลยีของ TUSD ได้ประกาศยุติกิจกรรมการ Mint เป็นการชั่วคราว ส่งผลให้ TUSD ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดที่ 0.9964 ดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

TUSD กล่าวว่า ทางบริษัทได้ทำการแก้ไขสถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการว่า ในขณะที่กระบวนการการ Mint โทเค็นผ่าน Prime Trust ถูกยุติเป็นการชั่วคราว พาร์ทเนอร์ด้านการธนาคารในการ Mint และแลกรางวัลอื่น ๆ ไม่ได้รับผลกระทบตามไปด้วยแต่อย่างใด โดยในขณะนี้ TUSD ถูกเทรดอยู่ที่ 1 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.1 พันล้านดอลลาร์ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap


ที่มา: Cointelegraph