<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา NFT ‘ลิงขี้เบื่อ’ ร่วงดิ่งฮวบ หลังเจ้ามือเทขาย NFT มากกว่า 50 รายการบน Blur

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ NFT Bored Ape Yacht Club มีความผันผวนอย่างรุนแรงในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากเจ้ามือรายใหญ่อย่าง Jeffrey Huang หรือที่รู้จักในชื่อ Machi Big Brother ได้เทขาย NFT “Bored Ape Yacht Club” จำนวนมากบนแพลตฟอร์มตลาด NFT ‘Blur’ จากนั้นเขาก็นำเงินที่ได้ไปซื้อ NFT อีกหลายรายการจากคอลเลกชันอื่น ๆ

ตามข้อมูลจาก NFT marketplace Blur โดยรวมแล้ว Huang ได้ขายลิงขี้เบื่อมากกว่า 50 รายการด้วยการทำธุรกรรมเพียงครั้งเดียวเมื่อวันเสาร์ และรับเงินไปกว่า 651 ETH หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 1.2 ล้านดอลลาร์ในขณะที่เขียนบทความนี้

ราคา Floor ของ NFT ลิงขี้เบื่อมีจุดสูงสุดที่ประมาณ 152 ETH ในเดือนเมษายน 2022 แต่ทว่าราคาฐานของ NFT ลิงขี้เบื่อได้เผชิญกับแรงกดดันในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาจนราคาร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

ตามรายงานจากสื่อข่าว decrypt การเคลื่อนไหวของ Huang ในครั้งนี้ ได้ทำให้ราคาของคอลเลกชันดังกล่าวร่วงลงสู่ 33 ETH เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นจุดต่ำสุดครั้งใหม่นับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021

อย่างไรก็ตาม ราคา Floor ของ NFT ลิงขี้เบื่อได้มีการดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในวันอาทิตย์ หลังจากที่ Huang นำเงินที่ได้จากการขายไปซื้อลิงขี้เบื่อจำนวน 14 รายการ โดยหนึ่งในนั้นมีราคา 41 ETH หรือมากกว่า 77,000 ดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก NFT Price Floor ราคา Floor ของ NFT ลิงขี้เบื่อที่ถูกที่สุดในปัจจุบันมีราคาประมาณ 74,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นประมาณ 14% จากวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ในขณะที่ซื้อ NFT ลิงขี้เบื่อเมื่อวันอาทิตย์ Huang กล่าวบน Twitter ว่า “มีมที่ดีที่สุดจะชนะลิง” พร้อมกับแนบภาพตัวเขาถือปืนลูกซองเพื่อใช้เป็นเทมเพลตสำหรับสร้างมีม

การเทขาย NFT ลิงขี้เบื่อของ Huang ในครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงสัปดาห์เดียวหลังจากที่ ZachXBT นักวิเคราะห์ on-chain เปิดเผยว่าเขากำลังถูก Huang ฟ้องร้องในข้อหาหมิ่นประมาท ทั้งนี้คดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับบทความสืบสวนที่โพสต์โดย ZachXBT เมื่อปีที่แล้ว โดยเขากล่าวหาว่า Huang ยักยอก ETH มูลค่าหลายสิบล้านดอลลาร์จากแพลตฟอร์ม crypto treasury management ที่ก่อตั้งโดย Huang
ที่มา: decrypt