<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kraken ถูกศาลสหรัฐฯ สั่งให้เปิดเผยข้อมูลผู้ใช้บริการให้แก่สรรพากร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kraken ถูกสั่งให้เปิดเผยข้อมูลของผู้ใช้บริการให้แก่สรรพากรสหรัฐฯ (IRS) ตามการยื่นฟ้องของศาลเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน

การยื่นฟ้องครั้งนี้ระบุว่า Kraken จะต้องเปิดเผยข้อมูลผู้ใช้บริการที่ทำการเทรด Crypto ตั้งแต่จำนวนเงิน 20,000 ดอลลาร์ขึ้นไปในช่วง 1 ปี ระหว่างวันที่ 1 มกราคมปี 2016 ถึงวันที่ 31 ธันวาคมปี 2020 ให้แก่ IRS โดย Kraken จะต้องให้ข้อมูลของผู้ใช้บริการทั้งชื่อของผู้ใช้บริการ วันเกิด หมายเลขผู้เสียภาษี ที่อยู่ และข้อมูลการติดต่อ

อย่างไรก็ตาม ศาลยอมรับว่า รัฐบาลสหรัฐฯ ร้องขอข้อมูลจาก Kraken เป็นวงกว้างมากเกินไป โดยเฉพาะเมื่อ IRS ร้องขอข้อมูล KYC/AML ข้อมูลการจ้างงานของผู้ใช้บริการ รายได้สุทธิ และแหล่งที่มาของรายได้ ซึ่งเป็นข้อมูลที่ Kraken ไม่จำเป็นต้องมอบให้กับ IRS

นอกเหนือจากข้อมูลของผู้ใช้บริการแล้ว Kraken ยังต้องให้ข้อมูลออนไลน์ เช่น รหัสธุรกรรมหรือที่อยู่ บล็อกเชน ข้อมูลบล็อกเชนที่ Kraken ต้องมอบให้แก่บัญชีต่าง ๆ จากการ Hard forks ที่อาจส่งผลกระทบต่อ Crypto ที่ผู้ใช้งานถือ แต่อาจไม่ได้อยู่ในบันทึกของ Kraken ทั้งหมด นอกจากนี้ Kraken ยังต้องมอบข้อมูลการทำธุรกรรมให้แก่ IRS อีกด้วย

ความพยายามของ IRS ในการเข้าถึงบันทึกการใช้งานของผู้ใช้งานเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปี 2021 หลังจาก IRS ได้รับอนุญาตให้ส่งหมายเรียกไปยังกระดานเทรด ในขณะที่คดีในปัจจุบันเริ่มต้นขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 หลังจาก IRS พยายามใช้หมายเรียกเมื่อปี 2021 โดย IRS สามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้บริการจากกระดานเทรดต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Coinbase, Circle หรือ SFOX


ที่มา: CryptoSlate