<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ Anthony Pompliano คาดว่า ! กองทุน Bitcoin Spot ETF จะได้รับอนุมัติในท้ายที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Anthony Pompliano ผู้ก่อตั้ง Pomp Investments เห็นด้วยกับคำกล่าวที่ว่า Bitcoin อาจประสบกับการชะลอตัวในระยะสั้น แต่เขายังคงเชื่อว่า สุดท้ายราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานขึ้นในระยะยาว

“Bitcoin สามารถต่อต้านความผันผวนของตลาดได้, พวกเราเห็น Hash rate พุ่งทำ All time high, พวกเราเห็นว่ากรณีใช้งานจริงของ Bitcoin พุ่งทำ All time high, ผู้คนเริ่มตระหนักถึงมูลค่าของมันและนำเงินทุนรูปแบบต่าง ๆ เข้ามายังเครือข่าย”

ด้วยเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะมาถึง อุปทานเหรียญ Bitcoin จะถูกหั่นลงครึ่งหนึ่งในเดือนเมษายนปี 2024 ซึ่งในอดีตที่ผ่านมา เหตุการณ์นี้จะส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเสมอ

นอกจากนี้ Anthony Pompliano ยังเชื่อมั่นด้วยว่า สุดท้ายแล้ว SEC จะอนุมัติกองทุน Bitcoin spot ETF  โดยความเห็นของเขาเกิดขึ้นหลังจากเกิดกระแสการแห่ยื่นขอจัดตั้งกองทุนของนักทุนสถาบันครั้งล่าสุด แม้ว่า SEC จะกล่าวว่า ข้อมูลในการจัดตั้งยังไม่เพียงพอต่อการอนุมัติก็ตาม เขากล่าวผ่านรายการ Squawk Box ของ CNBC ว่า

“มันเป็นเรื่องของรายละเอียดทางการเล็ก ๆ น้อย ๆ ซะมากกว่า พวกเรากำลังมองดูไปที่ Wall Street และพวกเขากล่าวว่าต้องการ Bitcoin ดังนั้น เมื่อกองทุน Bitcoin spot ETF กำเนิดขึ้น หลายคนจะทุ่มเงินลงทุนไปกับมัน”

ความมั่นใจของเขามาจากการที่บริษัทใหญ่ต่าง ๆ ขอยื่นจัดตั้งกองทุน Bitcoin spot ETF โดยเฉพาะ BlackRock ที่จะยื่นขอจัดตั้งกองทุนก็ต่อเมื่อมั่นใจว่า กองทุนจะได้รับการอนุมัติเท่านั้น


ที่มา: CoinJournal