<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยพนักงานของ Coinbase, Binance และ Gemini อยู่ในกลุ่มพนักงานที่มีความสุขน้อยที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทวิจารณ์พนักงานใน Glassdoor แสดงให้เห็นว่าเว็บเทรดคริปโต Gemini, Binance และ Coinbase มีพนักงานที่มีความสุขน้อยที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโต

เมื่อไม่นานมานี้ บริษัทจัดหางานด้านเทคโนโลยี TrueUp ได้ทำการเปรียบเทียบความสุขของพนักงานกับการเติบโตของบริษัท ก่อนจะจัดอันดับความสุขของพนักงานที่ทำงานในบริษัทคริปโต 27 แห่ง และแสดงผลข้อมูลจากการสำรวจในรูปแบบกราฟ quadrant chart

ข้อมูลในกราฟชี้ให้เห็นว่าบริษัท Celes ผู้ให้บริการกู้ยืมสินทรัพย์คริปโตที่ปิดตัวลงไปแล้ว รวมไปถึง Gemini และ Amber Group มีพนักงานที่มีความสุขน้อยที่สุด จำนวน 80 คน, 139 คน และ 42 คนตามลำดับ

นอกจากนี้ Binance และ Coinbase ต่างก็เป็นบริษัทคริปโตที่พนักงานไม่ค่อยมีความสุขเท่าไรนัก โดยบริษัททั้งสองแห่งนี้มีบทวิจารณ์พนักงานใน Glassdoor มากถึง 1,257 รายการ

แม้ว่า Glassdoor จะไม่มีตัวชี้วัดค่าความสุขแบบเฉพาะเจาะจง แต่ก็สามารถประเมินได้ว่า ผู้เขียนคำวิจารณ์จะแนะนำบริษัทให้กับเพื่อนหรือไม่ และมีทัศนคติเชิงบวกต่อบริษัทหรือไม่

ในกรณีนี้ Binance ระบุว่า สาเหตุที่พนักงานไม่ค่อยมีความสุข มาจากสภาพแวดล้อมการทำงานที่ต้องรีบเร่ง ซึ่งถือเป็นสิ่งที่บริษัทพยายามรักษาไว้ให้เป็นมาตรฐานมาโดยตลอด

Binance ยังระบุด้วยว่า ไม่ใช่พนักงานทุกคนที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจจากสภาพแวดล้อมเช่นนี้ และรับทราบถึงความสำคัญของการนำความคิดเห็นเชิงลบมาใช้ในการแก้ไขปัญหา รวมไปถึงการปรับปรุงประสบการณ์ด้านการทำงานของพนักงาน

เป็นที่น่าสังเกตว่า ความคิดเห็นบน Glassdoor นั้นถูกส่งมาจากผู้ใช้ ดังนั้นจึงทำให้เกิดข้อกังวลเกี่ยวกับความน่าเชื่อถือของข้อมูล อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีบางคนที่ออกมาตั้งคำถามถึงความชอบธรรมของบทวิจารณ์ Glassdoor รวมทั้งตั้งข้อสังเกตด้วยว่าบทวิจารณ์เหล่านี้สามารถถูกดัดแปลงหรือปลอมแปลงได้ง่าย

อย่างไรก็ตาม Glassdoor ยืนยันว่า บทวิจารณ์แต่ละรายการได้ผ่านกระบวนการกลั่นกรองข้อเท็จจริงก่อนที่จะเผยแพร่บนเว็บไซต์

Neil Dundon ผู้ก่อตั้ง Crypto Recruit แสดงความคิดเห็นว่าพนักงานที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของบล็อกเชน มักจะมีความสุขมากกว่าพนักงานที่ทำงานในเว็บเทรด

เขาแนะนำว่า พนักงานที่ทำงานในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยการเก็งกำไร อาจรู้สึกได้รับการเติมเต็มน้อยกว่า เมื่อเทียบกับพนักงานที่ทำงานในโปรเจกต์โครงสร้างพื้นฐาน เนื่องจากกลุ่มหลังอาจมีจุดประสงค์ที่ชัดเจนกว่า

Dundon ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การเลิกจ้างทั่วทั้งอุตสาหกรรมที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา อาจจะส่งผลต่อระดับความสุขในการทำงาน เขากล่าวว่าความไม่มั่นคงของพนักงานที่เกิดจากการปลดพนักงาน อาจทำให้พวกเขารู้สึกมีความสุขในบทบาทหน้าที่ของตนได้ยาก

ในอีกด้านหนึ่ง กราฟของ TrueUp ระบุว่าพนักงานที่ “มีความสุขที่สุด” ในอุตสาหกรรมนี้ คือพนักงานของบริษัท Ava Labs, Blockchain.com และ Fireblocks

ที่มา: cryptointelligence