<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Lightning Labs เปิดตัวเครื่องมือ AI ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโอนและส่ง Bitcoin เพียงแค่คุยกับ ChatGPT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Lightning Labs บริษัทผู้พัฒนา Bitcoin Lightning Network เผยชุดเครื่องมือใหม่ AI ที่สามารถส่งและรับ Bitcoin บนโซลูชัน Layer-2 ของเครือข่ายได้

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม Lightning Labs ประกาศเปิดตัวชุดเครื่องมือที่ช่วยให้แอปพลิเคชัน AI ต่าง ๆ เช่น ChatGPT ที่สามารถตอบโต้กับเครือข่าย Bitcoin ได้โดยตรงเพื่อรับ โอน และถือ Bitcoin 

สิ่งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถการทำธุรกรรมรวดเร็วขึ้น ถูกขึ้น และง่ายขึ้น และทำให้นักพัฒนา AI สามารถออกห่างจากระบบการเงินแบบดั้งเดิมที่มักมีอุปสรรค ในขณะเดียวกันก็จะช่วยเปิดใช้งานโมเดล AI แบบ pay-per-use บนเครือข่าย Lightning 

LLM เป็นซอฟต์แวร์แอปพลิเคชันที่สามารถโต้ตอบในลักษณะที่คล้ายคลึงกับมนุษย์ตามคำสั่งที่ผู้ใช้งานป้อนเข้าไป

“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับนวัตกรรมคลื่นลูกใหม่ที่มาพร้อมกับโมเดล LLM เวอร์ชันล่าสุด” Lightning Labs กล่าว

Lightning Labs อธิบายว่า เครื่องมือ AI นี้ถูกสร้างขึ้นจาก “โปรโตคอล L402” กลไกพิสูจน์ตัวตนดั้งเดิมของ Lightning นอกจากนี้ยังมี “Langchain” ซึ่งเป็นไลบรารีที่ใช้สำหรับลดความซับซ้อนของการดำเนินการด้วยแอปพลิเคชัน AI

“ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ ที่พวกเราเปิดตัวในวันนี้ นักพัฒนาจะสามารถสร้างโครงสร้างพื้นฐานของ AI ที่สามารถเข้าถึงได้มากขึ้นสำหรับทั้งมนุษย์และเจ้าหน้าที่”

ทีม Lightning Labs ยังกล่าวถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ LLM ในปัจจุบัน ซึ่งขาดกลไกการชำระเงินบนเว็บไซต์ เหล่านักพัฒนาแอปพลิเคชัน AI ต่างถูกบังคับให้ใช้วิธีการชำระเงินแบบลงวันที่ เช่น การใช้บัตรเครดิต พร้อมค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

“AI ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถเข้าถึงระบบการชำระเงินเฟียตได้อย่างง่าย เนื่องจาก AI เหล่านี้ ไม่ได้จดทะเบียนกับ ‘หน่วยงาน’ ของประเทศใด”

ในการพูดคุยผ่านพ็อดแคสต์รายการ “Stack Sats” เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม Kody Low นักพัฒนาจาก Fedi แพลตฟอร์มชุมชนชำระเงินด้วย Bitcoin ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการทำงานร่วมกันระหว่าง AI และ BTC สำหรับกระบวนการชำระเงิน

“AI เป็นหนึ่งในสิ่งเหล่านั้นที่ยังไม่มีวิธีแก้ปัญหาใด ๆ ในโลกที่ดีไปกว่า Bitcoin และบริษัท AI ยังไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาเรื่องการช่วยสร้างรายได้ของพวกเขา”


ที่มา: Cointelegraph