<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้แต่งหนังสือ “พ่อรวยสอนลูก” กล่าวว่าการประชุม BRICS จะ ‘ช่วยตอกตะปูโลงศพของเงินเฟียต’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากทวีตเมื่อวันพุธที่ผ่าน ‘Robert Kiyosaki’ ผู้เขียนหนังสือขายดีตลอดกาล “Rich Dad Poor Dad” ออกโรงเตือนถึงปัญหาทางการเงินที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเขาเสนอว่าการประชุม BRICS ที่กำลังจะเกิดขึ้นอาจเป็นการทำลายระบบสกุลเงินเฟียต

ทั้งนี้ Kiyosaki ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับอนาคตของสกุลเงินเฟียต โดยทำนายว่าจะเกิด “การล่มสลายครั้งใหญ่”

เขาชี้ไปที่การประชุม BRICS ซึ่งจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคมที่แอฟริกาใต้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนที่อาจเกิดขึ้น

“การล่มสลายครั้งใหญ่กำลังมา สำหรับเงินปลอมหรือสกุลเงินเฟียต ที่ใกล้ตาย การประชุม BRICS ที่จะเกิดขึ้นในแอฟริกาใต้ที่ 22 สิงหาคม จะเป็นการตอกตะปูใส่โลงศพของเงินเฟียต …เงินปลอม พร้อมอ้าแขนรับทองคำ แร่เงิน และ Bitcoin โดยเร็ว เขาย้ำว่า “จุดจบของเงินเฟียต (ปลอม) ใกล้เข้ามาแล้ว” เขากล่าว

คำทำนายของ Kiyosaki เกิดขึ้นในเวลาที่กลุ่มประเทศ BRICS ได้แก่ บราซิล รัสเซีย อินเดีย จีน และแอฟริกาใต้) กำลังพิจารณาสกุลเงินทั่วไปที่มีทองคำหนุนหลัง ซึ่งอาจเป็นภัยคุกคามที่สำคัญต่อระบบเงินเฟียตทั่วโลก

คำแนะนำของผู้เขียนหนังสือ ในการลงทุน“ทองคำแท้ เงิน และ Bitcoin” ยังคงสอดคล้องกับความเชื่อที่มีมาอย่างยาวนานของเขาในมูลค่าของสินทรัพย์ที่จับต้องได้และสกุลเงินดิจิทัลมากกว่าสกุลเงินทั่วไป

ก่อนหน้านี้ Kiyosaki คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin อาจมีมูลค่าสูงถึง 120,000 ดอลลาร์ โดยเน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นของเขาในตลาด cryptocurrency เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นจากการล่มสลายของสกุลเงินเฟียต

ที่มา: benzinga