<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กรมสรรพากรสหรัฐฯ กำลังสอบสวนนักเทรด Crypto ที่อาจโกหกเกี่ยวกับที่อยู่ เพื่อใช้เลี่ยงภาษี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีรายงานว่าอัยการจากสหรัฐฯ และตัวแทนจาก Internal Revenue Service (IRS) กำลังสอบสวนนักเทรด crypto รวมถึงผู้จัดการกองทุนที่ร่ำรวย ซึ่งเป็นที่สงสัยว่าได้รับประโยชน์อย่างผิดกฎหมายจากการลดหย่อนภาษีของประเทศเปอร์โตริโก

เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน Bloomberg รายงานว่า หน่วยงานสืบสวนกำลังดำเนินคดีทางแพ่งและอาญากับผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์, นักเทรด crypto และชาวอเมริกันร่ำรวยผิดปกติ ซึ่งมีการโกหกเกี่ยวกับลักษณะที่อยู่อาศัยและองค์ประกอบหลักของรายได้เพื่อใช้ประโยชน์จากการลดหย่อนภาษีอย่างไม่เป็นธรรม

เจ้าหน้าที่จากสหรัฐฯ กำลังตรวจสอบทนายความและนักบัญชีที่รับผิดชอบด้านภาษีของประเทศเปอร์โตริโกโดยคาดว่า การสืบสวนทางอาญาอย่างน้อย 2 ครั้งจะช่วยให้สามารถตั้งข้อหาได้ในเร็ว ๆ นี้ มีรายงานต่ออีกว่า อัยการกำลังพิจารณาข้อหาสมรู้ร่วมคิดและการฉ้อโกง

ทนายความ Carlos Ortiz กล่าวว่า ในขณะนี้อัยการกำลังทำงานร่วมกับ “ตัวแทน IRS” รวมถึงเจ้าหน้าที่จากเปอร์โตริโก

นับตั้งแต่เปอร์โตริโกปรับใช้นโยบายภาษีใหม่ในปี 2012 ชาวอเมริกันมากกว่า 5,000 คนได้โยกย้ายถิ่นฐานไปยังประเทศ ข้อดีประการหนึ่งของการทำเช่นนั้น คือการประหยัดภาษีเงินได้จากรัฐบาลกลางสหรัฐฯ

นโยบายภาษีของเปอร์โตริโกอนุญาตให้บุคคลทั่วไปได้รับการยกเว้นเงินปันผล 100% ยกเว้นภาษีเทศบาล 60% และภาษีของรัฐบาลกลางเป็นศูนย์สำหรับรายได้ที่ได้รับภายในภูมิภาค

นอกจากนี้ ธุรกิจมากกว่า 3,600 แห่งสามารถหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษีสำหรับเงินปันผลจากรายได้และกำไร และจ่ายภาษีเพียง 4% สำหรับการส่งออก

แม้ว่าสิทธิประโยชน์ทางภาษีจะถือว่าผ่อนคลายที่สุดในโลก แต่ข้อกำหนดในการใช้ประโยชน์จากสิทธิประโยชน์เหล่านี้ค่อนข้างเข้มงวด

ทั้งนี้เพื่อให้มีคุณสมบัติในการลดหย่อนภาษี ผู้อยู่อาศัยใหม่จะต้องสามารถพิสูจน์ได้ว่าพวกเขาอาศัยอยู่บนเกาะมาแล้วเป็นเวลาอย่างน้อย 183 วันในแต่ละปี 

ที่มา: cointelegraph