<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มาแล้ว ! Meta เตรียมเปิดตัวบริการ “ยืนยันตัวตน” ในประเทศไทย เริ่มต้น 280 บาทต่อเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Meta บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook และ Instagram เตรียมเปิดให้บริการ “Meta Verified” บริการยืนยันตัวตนผู้ใช้งาน สำหรับผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม Facebook และ Instagram ในประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้

Meta Verified คืออะไร ?

Meta Verified เป็นเครื่องหมายยืนยันตัวตนของ Meta บริษัทผู้ให้บริการ Facebook, Instagram และ Threads ที่เปิดตัวไปเมื่อไม่นานมานี้

Meta Verified เป็นบริการที่ช่วยให้ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มสามารถยืนยันได้ว่า ผู้ที่มีเครื่องหมายนี้เป็นบุคคลจริงไม่ใช่บัญชีปลอม นอกจากนี้ ผู้ที่ยืนยันตัวตน ยังสามารถเข้าถึงเนื้อหาเฉพาะต่าง ๆ ของ Meta ไม่ว่าจะเป็น สติ๊กเกอร์พิเศษสำหรับใช้ใน Stories และ Reels, การแสดงให้เห็นว่าเจ้าของบัญชีสนับสนุนใครบ้าง ไปจนถึงการติดต่อกับ Account Support ที่เป็นมนุษย์โดยตรง

บริการนี้ จะเปิดให้บริการแก่ผู้ใช้งานที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป โดยผู้ที่ต้องการยืนยันตัวตน จะต้องทำการยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่รัฐบาลประเทศนั้น ๆ เป็นผู้ออกให้ โดยบัตรประชาชนที่ใช้ในการยืนยันตัวตน จะต้องตรงกับภาพโปรไฟล์และชื่อของผู้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม เมื่อการยืนยันตัวตนผ่านแล้ว ผู้ใช้งานไม่สามารถเปลี่ยน Username หรือวันเกิดในโปรไฟล์ได้

นอกจากผู้ใช้งานที่อายุต่ำกว่า 18 ปีแล้ว บัญชีของธุรกิจต่าง ๆ ยังไม่สามารถใช้บริการ Meta Verified ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการใช้บริการ Meta Verified ทั้งใน Facebook และ Instagram จะต้องดำเนินการยืนยันตัวตนแยกแอปพลิเคชันกัน ไม่สามารถยืนยันตัวตนรวมกันได้

Meta Verified มีราคาค่าบริการอยู่ที่ 280 บาทต่อเดือน หรือ 330 บาทต่อเดือนในกรณีที่ผู้ใช้งานทำการสมัครผ่านระบบปฏิบัติการ Android หรือ iOS  

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจ สามารถเข้าไปที่ศูนย์บัญชีของ Facebook หรือ Instagram เพื่อเข้าร่วมรายชื่อผู้รอหรือ Waitlist ได้

อ้างอิง: Meta