<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมวิจัยของ Charles Hoskinson พบ “ชิ้นส่วนเทคโนโลยีจากต่างดาว” หรือนี่คือความสำเร็จของมนุษยชาติ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดยืนยันว่า วัตถุโลหะทรงกลมขนาดเล็กมากกว่า 50 ชิ้นที่มาจากมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีลึกลับจากต่างดาว แต่ทว่าเพื่อนร่วมงานของเขากลับไม่เชื่อเช่นนั้น

วัตถุโลหะดังกล่าวคือ แม่เหล็กทรงกลมขนาดเล็กที่จมอยู่ในมหาสมุทรเป็นเวลาเกือบทศวรรษ โดยแม่เหล็กเหล่านี้มีส่วนประกอบหลักคือเหล็ก แมกนีเซียม และไททาเนียม ซึ่งอาจเป็นชิ้นส่วนของอุกกาบาตที่ร่วงลงมาเมื่อปี 2014

ลูกบอลแม่เหล็กขนาดเล็กทั้งหมดนี้ถูกดึงขึ้นมาจากใต้มหาสมุทรแปซิฟิกโดยคณะสำรวจทางวิทยาศาสตร์ และหลังจากนั้น Avi Loeb นักฟิสิกส์ดาราศาสตร์จากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ก็ออกมาอธิบายว่า ลูกบอลโลหะเหล่านี้เป็นหลักฐานที่แสดงถึงการมีอยู่ของสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่ทรงสติปัญญา

พบลูกบอลแม่เหล็กมากกว่า 50 ลูกจากการสำรวจใต้มหาสมุทรแปซิฟิก รูปภาพจาก: Avi Loeb / Medium

ทีมงานที่ค้นพบลูกบอลแม่เหล็กเหล่านี้คือทีมสำรวจของศาสตราจารย์ Loeb ผู้โด่งดังจากความพยายามเรื่องการตามล่าสิ่งมีชีวิตนอกโลกมาอย่างยาวนาน โดยภารกิจดังกล่าวคือ ภารกิจค้นหาอุกกาบาตที่ร่วงลงมาด้วยความเร็ว 177,000 กม./ชม. เมื่อปี 2014 ก่อนจะกระเซ็นลงสู่มหาสมุทรแปซิฟิก โดยห่างจากชายฝั่งประมาณ 85 กม.

ศาสตราจารย์ Loeb ตั้งชื่อให้ลูกบอลแม่เหล็กที่ค้นพบว่าวัตถุ Interstellar Meteor 1 (IM1) และเขาก็เชื่อว่าสิ่งนี้คือวัตถุโบราณจากดาวดวงอื่น และวัตถุชิ้นนี้ก็อาจเป็นสิ่งที่จัดเก็บ “ลายเซ็นเทคโนโลยี” ของมนุษย์ต่างดาว ซึ่งเป็นร่องรอยของเทคโนโลยีที่สร้างขึ้นโดยผู้ที่ไม่ใช่มนุษย์

ทีมวิจัยของศาสตราจารย์ Loeb ได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก Charles Hoskinson มหาเศรษฐีคริปโตผู้ก่อตั้งโปรเจกต์เหรียญ Cardano

“นี่เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในอาชีพนักวิทยาศาสตร์ของฉัน” ศาสตราจารย์ Loeb กล่าว

ศาสตราจารย์ Loeb กับชิ้นส่วนวัตถุ Interstellar Meteor 1 (IM1) ที่ค้นพบระหว่างการปฏิบัติภารกิจ รูปภาพ: Avi Loeb / Medium

ศาสตราจารย์ Loeb และทีมงานของเขาทำงานเป็นเวลาสองสัปดาห์ในทะเลเพื่อดึงตัวอย่างวัตถุขึ้นมาจากมหาสมุทรแปซิฟิก รูปภาพ: Avi Loeb / Medium

อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์หลายคนไม่ค่อยตื่นเต้นกับการค้นพบวัตถุทรงกลมเหล่านี้มากนัก หนึ่งในนั้นคือศาสตราจารย์ Peter Brown นักฟิสิกส์ดาวตกจากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ออนแทรีโอ ในแคนาดา ซึ่งได้ออกมาอธิบายว่าเศษซากดังกล่าวสะสมอยู่บนพื้นทะเลทั่วโลกเป็นเวลาหลายล้านปีจากการที่อุกกาบาตต่าง ๆ ปล่อยเศษโลหะหลอมเหลวเล็กน้อยเมื่อพวกมันเคลื่อนผ่าน ซึ่งนี่ถือเป็นสิ่งที่พบเห็นได้ทั่วไป

นอกจากนี้ศาสตราจารย์ Brown ยังคาดการณ์ด้วยว่าอุกกาบาตอาจไม่ได้มาจากนอกระบบสุริยะของโลกด้วยซ้ำ

“รัฐบาลสหรัฐฯ มักจะประเมินความเร็วของอุกกาบาตเกินจริง ถ้าอุกกาบาตไม่ได้เดินทางเร็วนักเมื่อเข้าสู่ชั้นบรรยากาศของเรา ก็มีแนวโน้มว่ามันไม่ได้มาจากที่ไกลขนาดนั้น” Brown อธิบาย

สำหรับประเด็นที่ว่าวัตถุแม่เหล็กเหล่านี้อาจเป็นหลักฐานของเทคโนโลยีจากนอกโลกนั้น ศาสตราจารย์ Brown กล่าวว่า “ผมไม่เห็นหลักฐานใด ๆ ที่สามารถสนับสนุนสมมติฐานที่รุนแรงนี้เลย”

ที่มา: news.com