<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Optimism เผยเตรียมเปิดตัว ‘Superchain’ บนเครือข่ายเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความสำเร็จล่าสุดของ Arbitrum และการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Polygon ทำให้ทั้งสองเครือข่ายแซงหน้าโปรโตคอล Optimism (OP) ไปหนึ่งก้าว สำหรับการพัฒนาโซลูชัน Layer 2 อย่างไรก็ตามการพัฒนาล่าสุดของ Optimism มีศักยภาพในการส่งเสริมตำแหน่งของโปรโตคอลและสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันกับโซลูชัน Layer 2 ตัวอื่น ๆ

การอัพเกรดยกเครื่องใหม่

อีกไม่นานเกินรอ Optimism จะทำการเปิดตัว Superchain ซึ่งจะประกอบด้วยเครือข่าย Multi Chain ที่สร้างขึ้นโดยใช้ OP Stack เพื่อเชื่อมต่อเชนในการสื่อสารร่วมกัน รวมถึงใช้กองเทคโนโลยีโอเพนซอร์สที่เป็นมาตรฐานชุดเดียวกัน

ตามข้อมูลของ Messari ระบุว่า Superchain ของ OP ตั้งเป้าที่จะเปิดใช้งานการสื่อสารแบบ cross-chain rollup แบบอะตอม ซึ่งมีลดโอกาสที่จะถูกโจมตีและเสริมเกราะป้องกันให้กับโครงสร้างเชน ยิ่งไปกว่านั้น OP ยังรับประกันด้วยว่า ต้นทุนการทำธุรกรรมข้ามเชนยังจะหั่นถูกลดลง 

ด้วยต้นทุนที่ต่ำและมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้น สิ่งนี้อาจขับเคลื่อนผู้ใช้ไปสู่โปรโตคอล Optimism ในอนาคต ในช่วงเวลาเร่งด่วนที่ OP ยังตามหลังคู่แข่งในแง่ของกิจกรรมรายวันบนเครือข่าย

Polygon อยู่ในอันดับหนึ่งในภาคส่วนนี้ โดยมีกระเป๋าที่ใช้งานรายวันอยู่ที่  432,000 รายการบนโปรโตคอล  ส่วน Arbitrum อยู่ในอันดับที่สองโดยมีกระเป๋าที่ใช้งานอยู่ที่ 170,290 รายการต่อวัน ในขณะที่โปรโตคอล Optimism รั้งอยู่ที่สุดท้าย โดยมีกระเป๋าที่มีการใช้งานอยู่ที่ 116,20 รายการต่อวัน

ที่มา: ambcrypto