<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple มั่นใจว่าสามารถโน้มน้าวธนาคารในสหรัฐฯ ใช้งาน XRP สำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดนได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple เชื่อว่าสถาบันการเงินของสหรัฐฯ จะเริ่มใช้ XRP สำหรับการโอนข้ามพรมแดน หลังจากที่บริษัทได้รับชัยชนะบางส่วนจากสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ Stu Alderoty ที่ปรึกษาทั่วไปของ Ripple กล่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่าเขาคาดว่าสถาบันการเงินของสหรัฐจะแสดงความสนใจในการใช้ XRP สำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Ripple ได้รับชัยชนะทางกฎหมายบางส่วนจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งสหรัฐอเมริกา (SEC) หลังจากศาลตัดสินว่าการเสนอขาย XRP ในตลาดรองไม่ใช่การขายหลักทรัพย์

Ripple สามารถช่วยธนาคารแก้ปัญหาข้ามพรมแดนได้ 

Ripple กล่าวว่ามีความมั่นใจว่าธนาคารและผู้ให้บริการทางการเงินรายอื่น ๆ ในสหรัฐอเมริกาจะเริ่มใช้ XRP ในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดน โดย Stu Alderoty กล่าวกับ CNBC ในแง่ดีหลังจากศาลสหรัฐมีคำตัดสินสำคัญเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยระบุว่า XRP ไม่จำเป็นต้องเป็นหลักทรัพย์

ทั้งนี้ผู้ให้บริการโซลูชั่นบล็อกเชนในซานฟรานซิสโกคาดว่าจะเปิดการเจรจากับบริษัทการเงินในสหรัฐฯ และเสนอผลิตภัณฑ์ On-Demand Liquidity (ODL) ให้พวกเขาในไตรมาสที่ 3 ปี 2023 โดยการเสนอ ODL ของ Ripple จะใช้ XRP เป็นโทเค็นดั้งเดิมสำหรับการโอนเงิน

“ผมคิดว่าเราหวังว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าสถาบันการเงินหรือผู้ที่อาจเป็นลูกค้าสบายใจ อย่างน้อยที่สุดก็เข้ามาและเริ่มการสนทนาเกี่ยวกับปัญหาที่พวกเขาประสบในธุรกิจของพวกเขา ปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงในแง่ของการเคลื่อนย้ายมูลค่าข้ามพรมแดนโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม”

Alderoty ยังกล่าวอีกว่าเขาหวังว่าไตรมาสใหม่จะสร้างบทสนทนาใหม่ ๆ มากมายกับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาและหวังว่าบทสนทนาเหล่านั้นบางส่วนจะกลายเป็นธุรกิจจริง

ชัยชนะบางส่วนของ Ripple ต่อ SEC

คำพูดของ Alderoty เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากที่ Ripple ได้รับชัยชนะทางกฎหมายบางส่วนในการต่อสู้กับ ก.ล.ต. เกี่ยวกับสถานะของ XRP มาอย่างยาวนาน 

สิ่งนี้ทำให้การขายโทเค็น XRP ผ่านกระดานเทรดและอัลกอริทึมไม่ถือเป็นสัญญาการลงทุน ตามคำตัดสินของศาลแขวงสหรัฐฯ ในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กตัดสินเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม อย่างไรก็ตามผู้พิพากษากล่าวว่าการขาย XRP โดยนักลงทุนสถาบันอาจละเมิดข้อบังคับของหลักทรัพย์

สิ่งนี้ทำให้ราคาของ XRP พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วและซื้อขายอยู่ที่ระดับราคาราว 0.73 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน เพิ่มขึ้นมากกว่า 55% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

เป็นที่ทราบกันดีว่า ก.ล.ต. ยื่นฟ้อง Ripple Labs ในเดือนธันวาคม 2020 โดยกล่าวหาว่าบริษัทดำเนินการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียนมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์