<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กาวเต็มคาราเบล ! เจ้าแม่ Cathie Wood เชื่อมั่นราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 1.5 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood ซีอีโอของ ARK Invest กล่าวเมื่อวันอังคารว่า เธอและกองทุนของเธอมีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อย ๆ สำหรับ “กรณีแนวโน้มขาขึ้น” ของ Bitcoin (BTC) ว่าจะแตะระดับที่ราคา 1.5 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นของผู้จัดการการลงทุนระดับเจ้าแม่เกิดหลังจากกระแสการตอบรับเชิงบวกของ Bitcoin ที่มีต่อวิกฤตการณ์ธนาคารในสหรัฐฯ ในเดือนมีนาคม

คาดการณ์ราคา Bitcoin ในปี 2030

Ark ได้เผยแพร่งานวิจัยเดือนมกราคม เกี่ยวกับการคาดการณ์กรณีที่เป็นไปได้ของตลาดหมีและตลาดกระทิงสำหรับราคา Bitcoin ในปี 2030 ซึ่งระดับราคาเป้าหมายทั้งหมดล้วนสูงกว่าราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันหลายเท่า โดยมีเป้าหมายราคาอยู่ที่  258,500 และ 682,800 และ 1.48 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

ซึ่งในแต่ละกรณีมีมูลค่าได้มีคาดการณ์ราคาที่แตกต่างกัน โดยประเมินจากส่วนแบ่งการตลาดรวมของกรณีการใช้งานทางการเงินต่าง ๆ ที่ Bitcoin สามารถทำได้ สำหรับกรณีของตลาดกระทิงของ Bitcoin ส่วนใหญ่ล้วนบ่งชี้ไปที่ การแย่งชิงส่วนแบ่งมูลค่าตลาด 50% ของทองคำ 6.5% จากการแย่งส่วนแบ่งสินทรัพย์ของสถาบันและ 10% ของ M2 อุปทานเงินใน emerging markets (ตลาดเกิดใหม่)

ในการให้สัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันจันทร์ที่ผ่าน Wood กล่าวว่า ความเชื่อมั่นของ กองทุน ARK ในกรณีตลาดกระทิงนั้น “เพิ่มสูงขึ้น” เนื่องจากเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ธนาคารแบบดั้งเดิมมากมายไม่ว่าจะเป็น Silvergate Bank, Signature Bank และ Silicon Valley Bank (SVB) ต่างพังทลายลง หลังจากเผชิญแรงกดดันอย่างท่วมท้นในการถอนเงิน

“ในขณะที่ธนาคารในภูมิภาคกำลังล้มละลาย ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นจาก $19,000 เป็น $30,000” Wood กล่าว ในมุมมองของ Wood ว่าการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ส่งสัญญาณถึง “เที่ยวบินที่มุ่งหน้าสู่ความปลอดภัย” หรือ ช่วงเวลาที่นักลงทุนเริ่มเคลื่อนย้ายเงินทุนจากสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงไปยังสินทรัพย์ที่เชื่อว่ามีความปลอดภัยกว่า ท่ามกลางช่วงเวลาที่เศรษฐกิจมีความไม่แน่นอน

ที่มา: cryptopotato