<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

OpenSea ยุติการซื้อขาย NFT ที่เกี่ยวข้องกับ Staked-ETH เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ชุมชนกลับไม่พอใจ 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ether.Fi ได้ตอบสนองต่อการระงับคอลเลคชัน NFT ที่เพิ่งเปิดตัวบน OpenSea หลังจากที่ตลาดการซื้อขาย NFT ได้ปิดกั้นการขาย NFT ที่เกี่ยวข้องกับ Staked-Ether โดยอ้างถึงความกังวลเกี่ยวกับกิจกรรมทางการเงินที่ต้องมีการลงทะเบียนและออกใบอนุญาต

OpenSea ยุติการซื้อขาย NFT แบบ Staked-Ether

ในวันอังคารที่ 11 กรกฎาคม Ether.Fi โปรโตคอล liquid staking เปิดตัวคอลเลกชัน NFT ที่เรียกว่า Ether.Fan โดยทีมงานกล่าวว่า NFTs ในคอลเลกชันนี้มีพื้นฐานมาจาก Staked ETH และมุ่งเน้นไปที่การกระจายอำนาจของ Ethereum

Mike Silagadze CEO ของ Ether.Fi ขนานนามการเปิดตัวคอลเลกชัน 3,000-NFT ว่า “ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม” โดยอ้างว่า NFT ทั้งหมดถูกสร้างขึ้นภายในหนึ่งวัน โดยมีมูลค่ามากกว่า 6,200 ETH ที่ Staking ในกระบวนการนี้

อย่างไรก็ตาม OpenSea ได้ลบคอลเลคชัน Ether.Fan หลังจากที่เริ่มแสดงรายการบนแพลตฟอร์มได้ไม่นาน ซึ่ง Ether.Fi อ้างว่าไม่ได้รับคำเตือน ประกาศ หรือเหตุผลก่อนที่การรวบรวมจะถูกปิดใช้งานในตลาด

นอกจากนี้ CEO ของ Ether.Fi เปิดเผยในจดหมายเปิดผนึกว่าทีมของเขาติดต่อกับ Open Sea ทันทีผ่านหลายช่องทาง แต่ไม่ได้รับการตอบกลับภายในสองสามวันแรก ภายหลังโปรโตคอลได้รับการตอบกลับ “แบบฟอร์มจดหมาย” โดยตลาดอธิบายเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการกระทำของพวกเขา

ตามจดหมายเปิดผนึก OpenSea กล่าวว่าไม่อนุญาตให้มีการรวบรวม NFT ที่ “ดำเนินกิจกรรมทางการเงินภายใต้การลงทะเบียนหรือการอนุญาต”

Ether.Fi CEO วิจารณ์ OpenSea ในจดหมายเปิดผนึก

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในจดหมายเปิดผนึกที่เผยแพร่บนสื่อกลาง Mike Silagadze วิพากษ์วิจารณ์การตัดสินใจของ OpenSea ที่จะหยุดการซื้อขายคอลเลกชัน Ether.Fan NFT โดย CEO แสดงความผิดหวัง โดยระบุว่าทีมของเขาไม่ได้รับการแจ้งหรือคำเตือนใด ๆ ทั้งๆ ที่ควรจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตลาดการลงทุน

Silagadze ระบุว่าทีมของเขาติดต่อกับ Opensea อย่างต่อเนื่องก่อนที่จะเปิดตัวคอลเลกชัน Ether.Fan และนี่คือเพื่อให้แน่ใจว่า NFTs “ดูถูกต้อง” และเข้ากันได้กับแพลตฟอร์มของ OpenSea

“ตลอดกระบวนการทั้งหมดนั้น เราไม่ได้รับข้อบ่งชี้ใด ๆ ว่าสิ่งที่เรากำลังทำอยู่จะเป็นปัญหา ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? นี่เป็นโครงการที่ไม่เก็งกำไรโดยเจตนาโดยเจตนาในหมวดหมู่ NFT ของยูทิลิตี้ NFT”

ที่น่าสนใจคือ Silagadze ได้ถามตรงไปที่ OpenSea โดยเรียกตลาดนี้ว่า “คาสิโนที่ไม่มีใบอนุญาตโดยพฤตินัย ซึ่งผู้คนมีส่วนร่วมในการเล่นการพนันที่หายนะและใช้เงินหลายล้านไปกับรูปลิง”

อย่างไรก็ตามในขณะที่คอลเลกชัน EtherFan ยังไม่อยู่ในรายการ OpenSea แต่ก็มีให้บริการบน Rarible ด้วยราคาพื้น 0.12 ETH