<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Terraform Labs ส่งหมายเรียกข้อมูลให้กับ FTX หลังต้องการความช่วยเหลือด้านข้อมูลตามคำสั่งของ ก.ล.ต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Terraform Labs กำลังขอให้ศาลอนุญาตหมายเรียกข้อมูลบางอย่างเกี่ยวกับบัญชี กระเป๋าเงิน และทรัพย์สินจากกระดานเทรด FTX ที่ล้มละลาย เพื่อป้องกันตัวเองในคดีที่ฟ้องร้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) 

ก.ล.ต. เรียกเก็บเงินจาก Terraform และ Do Kwon อดีต CEO ของบริษัทในเดือนกุมภาพันธ์เนื่องจากถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงนักลงทุนเกี่ยวกับอัลกอริทึม Stablecoin TerraUSD ซึ่งทรุดตัวลงอย่างมากในปีที่แล้ว ทำลายล้างหลายพันล้านในกระบวนการ 

ทนายความที่เป็นตัวแทนของ Terraform กล่าวว่า “การโจมตีระยะสั้นที่ประสานกัน” ทำให้ Stablecoin สั่นคลอน และผู้ขายเหล่านั้นน่าจะใช้ FTX ในการดำเนินการโจมตีดังกล่าว โดยยื่นคำร้องเมื่อวันพุธที่ศาลล้มละลายสหรัฐในเขตเดลาแวร์ที่เกี่ยวข้องกับ FTX 

“บันทึกเหล่านี้มีความสำคัญต่อการป้องกันของ TFL ในการดำเนินการของ ก.ล.ต. ตัวอย่างเช่น สำหรับผู้เชี่ยวชาญของ TFL ในการวิเคราะห์บล็อกเชนที่สำคัญของการซื้อขายชอร์ตและกิจกรรมทางการตลาดเพื่อต่อสู้กับข้อกล่าวหาของ ก.ล.ต. เหนือสิ่งอื่นใด” 

ปัญหาของ Terra

ก.ล.ต. กล่าวว่าบริษัทและ Kwon ทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดเกี่ยวกับความเสถียรของ Stablecoin จริงๆ อัลกอริทึม Stablecoins เช่น TerraUSD ใช้สิ่งจูงใจในตลาดผ่านอัลกอริทึมเพื่อรักษาราคาให้คงที่ Terra เชื่อมโยงกับ Luna ซึ่งเป็นโทเค็นการกำกับดูแลเพื่อรักษาราคาให้คงที่ 

ก.ล.ต. ยังกล่าวอีกว่า Terraform และ Kwon ทำให้นักลงทุนเข้าใจผิดเมื่อ Stablecoin ถูกกำจัดก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม 2021 และพวกเขากล่าวว่ามันถูกกู้คืนโดยอัลกอริทึม แต่บริษัทกลับหันไปใช้ Jump Trading เพื่อเพิ่มมูลค่าของ Stabecoin 

ในการเคลื่อนไหวที่ยื่นในสัปดาห์นี้ Terraform กล่าวว่า Jump “ไม่ใช่สาเหตุของ de-peg ในปี 2021” 

ทั้งนี้อดีต CEO ของ Terraform ก็ประสบปัญหาทางกฎหมายเช่นกัน Kwon ถูกศาล ในมอนเตเนโกร ตัดสินว่ามีความผิดเมื่อเดือนที่แล้วจากการใช้หนังสือเดินทางคอสตาริกาปลอมเพื่อพยายามเดินทางออกนอกประเทศในเดือนมีนาคม และถูกตัดสินจำคุก 4 เดือน

อย่างไรก็ตามการพิจารณาคดีกำหนดไว้เป็นเวลา 10.00 น. ในวันที่ 2 ส.ค.