<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ภาพหลุด ! Tesla แอบเพิ่มโค้ดชำระเงินด้วย Bitcoin บนหน้าเว็บไซต์ หรือ Tesla จะกลับมารับ BTC ในเร็ว ๆ นี้ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา สื่อข่าว Bitcoin News ได้รายงานผ่านบัญชี Twitter ว่ามีคนพบภาพที่แสดงให้เห็นถึงการเพิ่ม “โค้ดการชำระเงินด้วย Bitcoin” ลงบน back-end ของเว็บไซต์ Tesla

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนได้ออกมาเคลมว่าภาพที่หลุดออกมานี้คือส่วน front-end ของเว็บไซต์ Tesla ในขณะเดียวกัน บางคนกลับมองว่า Tesla อาจไม่ได้กลับมารองรับการชำระเงินด้วย Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้ก็เป็นได้ เนื่องจากเคยมีข่าวลือในลักษณะเดียวกันเมื่อปี 2021

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2021 Tesla ได้ลงทุน 1.5 พันล้านดอลลาร์ใน Bitcoin และหลังจากนั้นไม่นาน Tesla ก็เริ่มรับ Bitcoin เป็นตัวเลือกการชำระเงินสำหรับรถยนต์คันใหม่

อย่างไรก็ตาม ไม่กี่วันต่อมา Tesla กลับลบตัวเลือกการชำระเงินด้วย Bitcoin เนื่องจากทางบริษัทกังวลเกี่ยวกับปัญหาเรื่องการใช้พลังงานของเครือข่าย Bitcoin และประกาศว่าจะกลับมาเปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin อีกครั้งหลังจากมีทางออกสำหรับปัญหานี้

เป็นเวลาสองปีแล้วที่ Tesla ดูเหมือนจะไม่ดำเนินการใด ๆ เพื่อนำ Bitcoin กลับมา แต่การที่ Tesla เพิ่มโค้ดการรับชำระเงินด้วย Bitcoin บนเว็บไซต์อีกครั้ง อาจมีสาเหตุจากรายงานล่าสุดที่ระบุว่าตอนนี้ การขุด Bitcoin กว่าครึ่งหนึ่งสามารถใช้พลังงานหมุนเวียนได้แล้ว ดังนั้นเราอาจได้เห็น Tesla เปิดรับชำระเงินด้วย Bitcoin ในอีกไม่ช้าก็เป็นได้

ที่มา: Bitcoin News, electrek