<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Deloitte บริษัทตรวจสอบบัญชี “บิ้กโฟร์” ของโลกจับมือ Chainalysis หวังนำกฎหมายเข้าสู่โลก Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Deloitte หนึ่งในบริษัทตรวจสอบบัญชี Big Four ของโลก ได้เพิ่มความสามารถในการติดตามข้อมูลบนระบบบล็อกเชนของลูกค้าด้วยการจับมือกับ Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ คริปโต

โดยความร่วมมือนี้ ถูกประกาศในการประชุมเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่เมืองวอชิงตันดีซี โดย Chainalysis จะให้การสนับสนุนด้านชุดข้อมูลบล็อกเชน ซอฟต์แวร์วิเคราะห์ และโปรแกรมฝึก ที่จะให้การช่วยเหลือลูกค้าของ Deloitte ในการสืบสวนและการปฏิบัติต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโต โดยโฆษกของ Chainalysis ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Cointelegraph ว่า ทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันมาหลายปีโดยมุ่งช่วยเหลือหน่วยงานต่าง ๆ ให้ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนได้มากขึ้น

Thomas Stanley ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายได้ของ Chainalysis กล่าวว่า ความร่วมมือนี้ มุ่งเป้าไปที่ลูกค้าของทั้งสองบริษัท รวมไปถึงหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย หน่วยงานกำกับดูแล และสถาบันทางการเงิน

“พวกเราเริ่มมุ่งเป้าไปที่หน่วยงานกำกับดูแล, หน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย และสถาบันทางการเงิน เมื่อพิจารณาจากการที่หน่วยงานเหล่านี้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนในใช้และฐานลูกค้าที่มีความซ้ำซ้อนกัน” 

“พวกเราจะเริ่มเปิดตัวครั้งแรกในสหรัฐฯ แต่สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ตลาดอื่น ๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างง่ายดาย พวกเราเชื่อว่าตลาดโลกอื่น ๆ จะนำสิ่งนี้ไปประยุกต์ใช้”

Deloitte กล่าวว่า ความท้าทายบางอย่างที่หน่วยงานรัฐบาลกำลังประสบ ได้แก่ การที่คริปโตถูกนำไปทำธุรกรรมที่ซับซ้อนและใช้ฟอกเงินที่ได้มาจากอาชญากรรม ขณะที่กฎหมายระหว่างประเทศสร้างความยากลำบากในการได้รับข้อมูลจากกระดานเทรดต่างชาติ

Deloitte กล่าวว่า ความร่วมมือกับ Chainalysis จะช่วย “ระบุผู้ที่อยู่เบื้องหลังคีย์บอร์ดและการดำเนินคดีต่อคนเหล่านั้นอย่างมีประสิทธิภาพ” รวมไปถึงการติดตามเส้นทางของเงินทุนที่เชื่อมไปยังบริษัทที่มีความเสี่ยงสูงหรือถูกคว่ำบาตร

“Chainalysis จะทำงานร่วมกับแนวปฏิบัติด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลของ Deloitte ในการตรวจสอบสินทรัพย์ดิจิทัลและสินทรัพย์คริปโตที่มีความเสี่ยง, สืบสวน, AML/KYC และการปฏิบัติตามกฎระเบียบ” Chainalysis กล่าวเสริม

Deloitte เปิดรับสมัครงานที่เกี่ยวข้องกับคริปโตจำนวน 300 ตำแหน่งเมื่อไม่นานมานี้ และเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทางบริษัทได้ประกาศความร่วมมือกับ Vatom แพลตฟอร์ม Web3 เพื่อมอบประสบการณ์ที่สมจริงให้แก่อุตสาหกรรมต่าง ๆ ด้วยการนำเทคโนโลยีความจริงเสมือน (VR) ในใช้ในการสร้างงานกิจกรรม การประชุม และการฝึกพนักงาน โดยเน้นไปที่การสร้างการมีส่วนร่วมกับชุมชนด้วย Metaverse


ที่มา: Cointelegraph