<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ที่สุดของเหรียญมีม ! มูลค่าตลาด Dogecoin พลิกแซง Cardano ขึ้นแท่นเหรียญ Crypto อันดับ 7

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ต้องบอกเลยว่าปัจจุบันนั้น Dogecoin นั้นเป็นที่พูดถึงกันอย่างหนาหู เนื่องจากเกิดการเปลี่ยนครั้งยิ่งใหญ่สำหรับเจ้าของ Twitter หรือที่ปัจจุบันได้รีแบรนด์จาก Twitter มาเป็น X แล้วเรียบร้อย ซึ่งได้มีการพูดถึง Dogecoin และเป็นเหตุผลที่ทำให้ราคาเหรียญมีมเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

ราคา Dogecoin เพิ่มขึ้นในวันที่ 24 กรกฎาคม และพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 19% ด้วยกัน ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ Elon Musk ได้ทำการใส่สัญลักษณ์ ตัว D ของเหรียญมีมไว้ในโปรไฟล์ของตัวเอง ทำให้ราคา Dogecoin พุ่งแรงทันทีเกือบ 10%

และด้วยราคาที่พุ่งขึ้นอย่าวก้าวกระโดดเช่นนี้ทำให้เหรียญมีมดั้งเดิมตัวนี้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง และล่าสุดสามารถพลิกแซง Cardano ขึ้นมาอยู่เหรียญคริปโตที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดอันดับที่ 7 ได้เป็นที่เรียบร้อย

โดยมีมูลค่าตามราคาตลาดของ Dogecoin ปัจจุบันอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วน Cardano มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ปริมาณการซื้อขายหรียญ Dogecoin ก็มากกว่า Cardano เกือบ 10 เท่า  เรียกได้ว่าทิ้งห่างอย่างไม่เห็นฝุ่น และที่สำคัญก็คือราคาของ Dogecoin ดูเหมือนจะเป็นหนึ่งในเหรียญที่ช่วงนี้กลายเป็นสีเขียว สวนราคา Bitcoin ที่ทำผลงานได้ไม่ได้ดีนัก 

อย่างไรก็ต้องดูต่อไปว่า Elon Musk จะเอายังไงต่อไป เพราะหากเพิ่ม Dogecoin เข้าสู่ระบบตัวเลือกการชำระขึ้นมาจริง ๆ นั่นอาจเรียกว่าเป็นช่วงเวลาทองของ Dogecoin เลยก็ว่าได้

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้