<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผย นักลงทุนระยะสั้น ยอมขาย Bitcoin ขาดทุนในราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ แม้จะซื้อมาแพงกว่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนคงรู้กันดีว่า “นักลงทุนระยะสั้น” มักมองหาผลตอบแทนที่รวดเร็วจากการลงทุน โดยอาจเทรดสินทรัพย์เพื่อเก็งกำไร และอาจเทขายสินทรัพย์ก่อนที่ราคาจะร่วงต่ำ แต่ดูเหมือนช่วงนี้นักลงทุนระยะสั้นหลายคนจะกำลัง “buying high and selling low” กันอย่างแข็งขันเป็นพิเศษ

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคมที่ผ่านมา ข้อมูล Transfer Volume ของนักลงทุน Bitcoin ระยะสั้น แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนหลายคนที่ซื้อ Bitcoin มาในราคาสูงกว่า 30,000 ดอลลาร์ ได้ตัดสินใจเทขาย Bitcoin ของพวกเขาในราคาต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ราคา Bitcoin เคลื่อนไหวอยู่ในช่วงระหว่าง 30,000 – 31,000 ดอลลาร์ มาตลอดทั้งเดือน กระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อน ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งก็ร่วงแตะ 29,000 ดอลลาร์ และจนถึงตอนนี้ก็ดูเหมือนกับว่า Bitcoin จะไม่มีแรงซื้อเพื่อกลับขึ้นไปยืนเหนือ 30,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

นอกจากนี้ เมื่อวานยังเป็นวันที่มีการล้างพอร์ตนักเทรด Bitcoin รวมมูลค่าสูงที่สุดนับตั้งแต่มีการประกาศคำตัดสินคดีของ XRP แต่จุดน่าแปลกใจคือ มีเพียงผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นเท่านั้นที่ตัดสินใจขายเหรียญกันอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่ผู้ถือ Bitcoin ระยะยาวดูเหมือนจะยังใจเย็นได้อยู่

กราฟ Transfer Volume ของผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นที่โอนเหรียญออกจากเว็บเทรด ที่มา: บัญชี Twitter ของ James V.Straten

ข้อมูล Transfer Volume ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า ผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นที่โอน Bitcoin ออกจากเว็บเทรดเพราะตนเองขาดทุน ได้มีจำนวนสูงที่สุดในช่วงที่ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ ดังนั้นจึงหมายความว่าผู้ถือ Bitcoin ระยะสั้นที่ซื้อ Bitcoin มาในราคาสูงกว่า 30,000 ดอลลาร์ จู่ ๆ ก็เลือกที่จะเทขายเนื่องจากเห็นว่าเหรียญมีราคาลดลง

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นว่าผู้ถือคริปโตระยะสั้นมักจะอ่อนไหวกับสภาวะตลาด จนตัดสินใจขายสินทรัพย์ในราคาขาดทุนซ้ำแล้วซ้ำอีก ในขณะที่เราผู้ถือระยะยาวนั้นแทบจะไม่ขายสินทรัพย์เลย และเลือกที่จะเฝ้ารอตลาดกระทิงด้วยความอดทน

ที่มา: reddit