<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert F. Kennedy Jr. ผู้สมัครชิงนายกฯ ยอมรับว่าซื้อ Bitcoin ให้กับลูก ๆ หลังจากเข้าร่วมการประชุมที่ Miami

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Robert F. Kennedy Jr. ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตได้เปิดเผยว่าเขาได้ซื้อ  Bitcoins (BTC)  สำหรับลูกๆ ทั้ง 7 คนของเขาแต่ละคน

ในระหว่างการสนทนาใน Twitter Spaces เมื่อวันพุธกับ  Scott Melker พิธีกรของพอดคาสต์ The Wolf of All Street  Kennedy เปิดเผยว่าเขาซื้อ Bitcoin เพื่อตอบสนองต่อคำวิจารณ์ที่เขาเผชิญในการส่งเสริม “สินค้าผันผวน” โดยไม่มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ

“ทันทีหลังจากการประชุม Bitcoin ครั้งนั้น ผมได้รับเช็คก้อนโต และผมพูดว่า โอเค ผมจะเอาเงินไปซื้อ Bitcoin 2 ก้อนสำหรับลูกทั้ง 7 คนของผม” 

Robert F. Kennedy Jr. มีลูกโดยกำเนิด 6 คน ประกอบด้วยลูกชาย 4 คนและลูกสาว 2 คน อายุตั้งแต่ 22 ถึง 38 ปี สันนิษฐานว่าลูกคนที่ 7 มาจากการแต่งงานในปัจจุบันของเคนเนดีกับนักแสดงหญิง Cheryl Hines

Kennedy นิยมให้การรับรอง Bitcoin ในระหว่างการประชุม Miami Bitcoin Conference  ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 18 – 20 พฤษภาคมปีนี้ 

เขากล่าวถึงสกุลเงินดิจิทัลว่าเป็น “บททดสอบในระบอบประชาธิปไตย” ในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีในงานโดยเรียก Bitcoin ว่า “ป้อมปราการ” เพื่อต่อต้าน “การขยายตัวและการบุกรุกของรัฐบาลและองค์กร” ในเวลานั้น 

“ในฐานะประธาน ผมจะทำให้แน่ใจว่าสิทธิ์ของคุณในการถือครองและใช้ Bitcoin นั้นไม่ถูกละเมิด”

อย่างไรก็ตาม ด้วยมูลค่าปัจจุบันที่อยู่ที่ประมาณ 29,500 ดอลลาร์ ปัจจุบัน 14 bitcoin ที่ Kennedy ซื้อให้กับลูก ๆ ของเขามีมูลค่าเกือบ 414,000 ดอลลาร์

เอกสารทางการเงินแสดงว่า Kennedy เป็นผู้ถือครอง Bitcoin

แม้ว่านี่จะเป็นครั้งแรกที่ Kennedy ยอมรับอย่างเปิดเผยว่าเป็นเจ้าของ cryptocurrency แต่การเปิดเผยข้อมูลทางการเงินที่เผยแพร่เมื่อต้นเดือนนี้แสดงให้เห็นว่าผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นผู้ถือครอง Bitcoin 

ตามรายงาน การยื่นฟ้องแสดงให้เห็นว่า Kennedy มี Bitcoin มูลค่าระหว่าง 100,001-250,000 ดอลลาร์อยู่ในบัญชีนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ภายในสิ้นเดือนมิถุนายน

การเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ Kennedy ได้กล่าวอย่างชัดเจนในระหว่างการประชุมในเดือนพฤษภาคมว่าเขาไม่เกี่ยวข้องกับการลงทุน Bitcoin

“ผมไม่ใช่นักลงทุนและไม่ได้มาที่นี่เพื่อให้คำแนะนำด้านการลงทุน”

Virginia Canterหัวหน้าที่ปรึกษาด้านจริยธรรมของ  Citizens for Responsibility and Ethics  ของกลุ่มเฝ้าระวังในวอชิงตัน ได้แสดงความกังวลว่าอาจมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์หาก Kennedy ส่งเสริม Bitcoin ในเส้นทางการรณรงค์ของเขาในขณะที่ครอบครัวของเขาถือครองสกุลเงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม Kennedy ยังคงสนับสนุน Bitcoin ต่อสาธารณะตั้งแต่การประชุมที่ไมอามี

“Bitcoin ไม่เพียงแต่เป็นปราการต่อต้านลัทธิเผด็จการและการควบคุมปริมาณเงินของเราเท่านั้น แต่ยังชี้ทางไปสู่อนาคตที่สถาบันของรัฐมีความโปร่งใสและเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น”