<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แคนดิเดตประธานาธิบดีสหรัฐฯ ‘Robert Kennedy Jr.’ เผยซื้อ Bitcoin จำนวน 14 BTC ให้ลูก 7 คน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กำลังร้อนระอุ Robert Kennedy Jr. แคนดิเดตประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต ได้ออกมาสนับสนุน Bitcoin และกล่าวว่า เขาได้ซื้อ Bitcoin จำนวน 14 BTC ไปเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

ในการให้สัมภาษณ์กับ Scott Melker นักลงทุนคริปโตและนักจัดพ็อดแคสต์บน Twitter Spaces เมื่อวันพุธ Robert Kennedy Jr. เรียก Bitcoin ว่าเป็นสกุลเงินแห่งเสรีภาพ พร้อมกล่าวว่า เขาตัดสินใจเป็นนักลงทุน Bitcoin หลังจากที่เขาถูกสื่อต่าง ๆ ตำหนิในเรื่องที่เขาสนับสนุน Bitcoin แต่ไม่ได้ถือ Bitcoin แม้แต่เหรียญเดียว

“ผมซื้อ Bitcoin ให้แก่ลูกทั้ง 7 คนของผมคนละ 2 BTC” เขากล่าว ระบุว่าเขาตัดสินใจซื้อหลังจากเขาปรากฏตัวในงาน Bitcoin Conference เมื่อเดือนพฤษภาคม “ตอนนี้ผมเป็นผู้ถือ Bitcoin และผมมั่นใจว่าพวกเขาจะหาทางอื่น ๆ มาโจมตีผม แต่ไม่มีใครสามารถพูดได้ว่า ผมไม่ได้ลงเงินของผมในสิ่งที่ผมพูดถึง”

Robert Kennedy Jr. และ Scott Melker ยังได้พูดถึงการที่ธนาคารปิดบัญชีของผู้ใช้บริการโดยไม่ได้แจ้งเตือนล่วงหน้า และกล่าวว่า แรงกดดันทางการเมืองอาจอยู่เบื้องหลังการปิดบัญชีธนาคารของ Joseph Mercola ที่ถูกสำนักข่าว New York Times ระบุว่าเป็น “ผู้ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในการเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับโคโรนาไวรัสบนโลกออนไลน์”

Robert Kennedy Jr. เคยเปิดเผยในระหว่างการประชุมประจำปีที่รัฐไมอามีว่า เขาเริ่มสนใจใน Bitcoin ในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และอ้างว่า เขาเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนแรกที่รับการบริจาคทางการเมืองในรูปของ Bitcoin ผ่าน Lightning Network แต่ในขณะนั้น เขายังไม่ได้ถือ Bitcoin และไม่ได้ให้คำแนะนำทางการลงทุนแต่อย่างใด

ในขณะที่เขาขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงาน Bitcoin 2023 Bitcoin มีราคาอยู่ที่ 27,128 ดอลลาร์ ดังนั้น หากคำกล่าวของเขาเป็นความจริง เขาจะมี Bitcoin คิดเป็นมูลค่าราว 400,000 ในปัจจุบันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ สำนักข่าว CNBC ยังได้เผยข้อมูลเมื่อช่วยต้นเดือนที่ผ่านมา ระบุว่า ครอบครัวของ Robert Kennedy Jr. ถือ Bitcoin มูลค่าระหว่าง 100,000 ดอลลาร์ถึง 250,000 ดอลลาร์


ที่มา: Decrypt