<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผยเจ้ามือ Bitcoin ส่วนใหญ่กำลังอยู่ในโหมดซื้อเก็บและกว้านซื้ออย่างต่อเนื่อง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานนี้ CryptoQuant บริษัทติดตามบล็อกเชได้ออกมารายงานว่าเจ้ามือ Bitcoin และ Holder ขนาดใหญ่กำลังสนุกสนานกับการสะสมและถือครองเหรียญดิจิทัลของพวกเขาเพิ่มเติมในขณะที่ราคากำลังร่วงใกล้เคียง 29,000 ดอลลาร์

เจ้ามือ Bitcoin ขนาดใหญ่กำลังไล่เก็บ BTC จำนวนมากหลังจากที่ราคา BTC ร่วงลงต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์เป็นอย่างมาก และเหรียญกำลังเข้าใกล้ Halving เต็มทีในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

รายงานเผยว่าเจ้ามือที่ถือครอง 1,000-10,000 bitcoin ได้สะสม Bitcoin มากขึ้นในเดือนนี้ที่ระดับราคาประมาณ 30,000 ดอลลาร์

เจ้ามือหันมาเก็บ Bitcoin ระยะยาวแล้ว

ก่อนหน้านี้ Glassnode แสดงให้เห็น สิ่งที่เรียกว่าผู้ถือระยะสั้น (STHs) เป็นนักลงทุนที่ถือเหรียญเป็นเวลาสูงสุด 155 วันกลายเป็นเรื่องธรรมดามากขึ้น โดยปรากฎว่ากลุ่มนักลงทุนที่มีปริมาณมากที่สุดซึ่งก็คือเจ้ามือนั้นประกอบด้วย STH จำนวนมากเช่นกัน

“การครอบงำของผู้ถือระยะสั้นใน Exchange Inflow ได้เพิ่มขึ้นเป็น 82% ซึ่งตอนนี้อยู่เหนือช่วงระยะยาวอย่างมากในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา จากนี้ เราสามารถมองเห็นได้ว่าการซื้อขายล่าสุดส่วนใหญ่ขับเคลื่อนโดย Whales ที่ใช้งานในตลาดปี 2023 และล้วนเป็น STH ทั้งสิ้น”

เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราส่วนเจ้ามือ Bitcoin ในกระดานเทรดเป็นเมตริกที่วัดสัดส่วนของกิจกรรมของผู้ถือ BTC ขนาดใหญ่ในกระดานเทรดคริปโตโดยจะคำนวณเปอร์เซ็นต์ของ Bitcoin ที่วาฬถือครองโดยเปรียบเทียบกับจำนวน Bitcoin ทั้งหมดที่ถือครองในกระดานเทรดทั้งหมด 

CryptoQuant กล่าวว่าอัตราส่วนเจ้ามือ Bitcoin ในกระดานเทรดทั้งหมดแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี ซึ่งบ่งชี้ว่ายังคงพบเห็นเจ้ามือเทขาย BTC จำนวนมากในกระดานเทรดอยู่ แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้เจ้ามือได้เริ่มซื้อ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นแล้ว

เจ้ามือ Bitcoin ได้เพิ่มกิจกรรมการแลกเปลี่ยนมากขึ้น จนถึงจุดหนึ่งในเดือนกรกฎาคมซึ่งคิดเป็น 41% ของปริมาณที่ไหลเข้าทั้งหมด

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ความยากในการขุด Bitcoin ร่วงลง 3% ก็ทำให้นักขุด Bitcoin หันมาสนใจมากขึ้นและเตรียมเก็บสะสมเหรียญเพื่อเตรียมขายในระหว่างการ Halving ครั้งถัดไป