<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gary Gensler ประธาน SEC กล่าวว่า ตลาด Crypto “เต็มไปด้วยการฉ้อฉล และนักเลงหัวไม้”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Gary Gensler ประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) กล่าวย้ำถึงความกังวลของเขาเกี่ยวกับภาคส่วนสกุลเงินดิจิทัล โดยกล่าวว่า “เต็มไปด้วยการฉ้อโกง” และขาดการป้องกันที่เพียงพอสำหรับนักลงทุนในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับ BBTV ในวันนี้ ความคิดเห็นของประธานเกิดขึ้นท่ามกลางการถกเถียงอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบสำหรับ cryptocurrency

ในขณะที่ Gensler อนุญาตให้ภาคส่วน cryptocurrency มีนักแสดงที่มีชื่อเสียงที่กระทำการโดยสุจริต เขาย้ำถึงความกังวลก่อนหน้านี้เกี่ยวกับลักษณะการเก็งกำไรของตลาด crypto และการเพิกเฉยต่อการปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างกว้างขวาง เขาเน้นย้ำว่าในขณะที่กฎหมายหลักทรัพย์สามารถนำมาบังคับใช้กับโทเค็นจำนวนมากในพื้นที่ crypto ได้แต่นักลงทุน crypto ไม่ควรคิดว่าพวกเขากำลังได้รับความคุ้มครองอย่างเต็มที่ภายใต้กฎหมายเหล่านั้น

“ที่นี่เต็มไปด้วยการฉ้อฉล เต็มไปด้วยนักเลงหัวไม้ แต่ก็มีผู้ที่ทำงานสุจริตเพื่อตลาดและนักลงทุนเช่นกัน แต่มีจำนวนน้อยเกินไป” Gensler กล่าว

การยื่นอุทธรณ์ของ SEC กับ Ripple

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับคำตัดสินล่าสุดที่ระบุว่า XRP เป็นหลักทรัพย์เมื่อขายให้กับนักลงทุนสถาบัน แต่ไม่ถือว่าเป็นหลักทรัพย์สำหรับนักลงทุนรายย่อย ประธาน SEC ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นและไม่ได้ให้รายละเอียดว่าคณะกรรมการจะอุทธรณ์คำตัดสินหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้เขาเคยแสดงความผิดหวังต่อคำตัดสิน ซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนของ SEC ที่ว่าการตัดสินขัดแย้งกับ Howey Test และหลักกฎหมายหลักทรัพย์

ในอดีต Gensler ได้แนะนำว่าโทเค็น crypto ส่วนใหญ่เป็นไปตามการทดสอบสัญญาการลงทุนและควรได้รับการปฏิบัติเหมือนเป็นหลักทรัพย์ ซึ่งหมายความว่าโทเค็นที่หมุนเวียนในปัจจุบันจำนวนมากอาจไม่ปฏิบัติตามกฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ทำให้เกิดประเด็นทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นสำหรับผู้ออกโทเค็นและแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการซื้อขาย ในความคิดเห็นของวันนี้ Gensler เตือนนักลงทุนเกี่ยวกับข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นและอันตรายของการลงทุน crypto

คำแถลงของ Gensler สะท้อนถึงความกังวลทั่วโลกในหมู่หน่วยงานกำกับดูแลเกี่ยวกับการขาดความชัดเจนและกฎระเบียบในตลาด crypto ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว การเติบโตอย่างมากของภาคส่วนนี้ทำให้เกิดการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เพิ่มขึ้นจากหน่วยงานกำกับดูแลที่มีเป้าหมายเพื่อให้มั่นใจถึงการคุ้มครองนักลงทุนและความสมบูรณ์ของตลาด

การต่อสู้ทางกฎหมายกับบริษัท Crypto รายใหญ่อย่าง Ripple, Binance และ Coinbase ได้กำหนดแนวทางของ SEC ที่มีต่อภาค Crypto ภายใต้การนำของ Gensler คดีความเหล่านี้เกี่ยวข้องกับข้อกล่าวหาที่ทำให้นักลงทุนเข้าใจผิด ละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์ และจงใจหลีกเลี่ยงการปฏิบัติตาม

ที่มา: Cryptoslate