<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Human Rights Foundation ประกาศให้รางวัล Bitcoin แก่ผู้ที่สามารถแก้บัคที่เกิดขึ้นในการใช้งาน Bitcoin Protocol

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Alex Gladstein ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์กล่าวว่า Bug Bounty Challenge ที่ทาง Human Rights Foundation จัดขึ้นมาจะช่วยเร่งการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ ๆ ทั่วโลก

Challenge นี้ทำให้ Bitcoin ดีขึ้นสำหรับการใช้งานทั่วโลก โดยกิจกรรมนี้จะมีเงินรางวัลทั้งหมด 20 Bitcoin โดยคิดเป็นมูลค่าเกือบ 6 แสนล้านดอลลาร์ โดยเป็นเงินรางวัลที่มาจาก Human Rights Foundation

Human Rights Foundation ได้เปิดตัว Bug Bounty Challenge อย่างเป็นทางการเพื่อสนับสนุนการพัฒนา Bitcoin Prorocol โดยมีการปรับปรุง Bitcoin user experience (UX) และเน้นไปที่การพัฒนา Mobile wallet

นาย Alex Gladstein ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ได้กล่าวกับสื่อ Decrypt ว่า “งานรางวัลเหล่านี้มาจากความร่วมมือการนักเคลื่อนไหวระดับโลก ฟีเจอร์เหล่านี้เป็นสิ่งที่หลายคนอยากเห็นใน Bitcoin”

เงินรางวัลจะแบ่งเป็นรางวัลละ 2 Bitcoin คิดเป็นมูลค่าประมาณ 60,000 ดอลลาร์ โดยเน้นไปที่ปัญหาที่ตอนนี้ Bitcon กำลังเผชิญอยู่ และมี 6 รางวัลที่เน้นไปที่การปรับปรุง mobile wallet

หนึ่งในรางวัล Bug Bounty Challenge ได้เน้นถึงการดูองค์ประกอบการออกแบบ Open-source สำหรับโปรเจ็ค Bitcoin ซึ่งปัจจุบันพึ่งพาซอฟแวร์การออกแบบอย่าง Figma ซึ่งเป็นซอฟแวร์ที่มีลิขสิทธิ์ โดยเป้าหมายก็คือ ต้องการให้นักพัฒนาสามารถเข้าถึง Bitcoin User Interface (UI) guide ได้ฟรี

อีกหนึ่งรางวัลดูเหมือนจะช่วยขยายและพัฒนา Nostr ซึ่งเป็น Open-source ที่ต่อต้านการ Censorship ที่สนับสนุนโดยนาย Jack Dorsey หนึ่งในบุคคลชื่อดังในวงการ Bitcoin

นอกจากนี้ยังมีรางวัลที่มุ่งเป้าไปที่ Bitcoin wallet รวมถึงความสามารถในการสร้างและจดจำ Seed phrases เมื่อทำการ Crossing borders ซึ่งถือการสิ่งที่ Human Rights Foundation ต้องการสนับสนุนให้เกิดขึ้นทั่วโลก

เงินรางวัล 20 Bitcoin ที่สร้างแรงจูงใจให้กับนักพัฒนาเหล่านี้มาจากกองทุนเพื่อการพัฒนา Bitcoin ของ Human Rights Foundation ซึ่งเป็นหนึ่งในสาขาที่มุ่งช่วยเหลือขยายอิสรภาพทางการเงินสำหรับผู้ที่ต่อต้านรัฐบาลและนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนทุกที่ทั่วโลก

นาย Alex Gladstein ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ได้กล่าวกับสื่อ Decrypt เพิ่มเติมว่า 

“Human Rights Foundation มองว่า Bitcoin และอิสรภาพทางการเงินเป็นส่วนหนึ่งของการต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ความจริงก็คือ นักปกป้องสิทธิมนุษยชนถูกโจมตีอย่างต่อเนื่องผ่านบัญชีธนาคารของพวกเขา และ Bitcoin จะช่วยให้พวกเขาเดินหน้าต่อไปได้”

ปัจจุบัน รางวัลทั้ง 2 รายการยังไม่มีใครได้รับ โดย Challenge นี้จะสิ้นสุดในช่วงปลาย 2024

“เงินรางวัลเป็นเพียงการทดลองเล็กน้อย หากเป็นไปได้ด้วยดี องค์กรอื่นอาจจะทำเช่นเดียวกันก็ได้”

Source: Decrypt