<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สถิติเผยราคา Bitcoin อาจพุ่งทำ All-time high ในอีก 2 ปี ! หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่รู้กันดีในชุมชนคริปโตว่า Bitcoin ก็ยังคงเป็นเหรียญคริปโตอันดับหนึ่ง ที่น่าเชื่อถือ และมีมูลค่ามากที่สุดในบรรดาเหรียญคริปโตทั้งหมดจนถึงปัจจุบันนี้ เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Bitcoin จึงมักจะเป็นจุดสนใจสำคัญของเหล่านักลงทุนทุกคนเสมอ  

หากย้อนไปดูจุดสูงสุดตลอดกาลของราคา Bitcoin รอบก่อน จะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ 6.8 หมื่นดอลลาร์ในเดือนพฤศจิกายน 2021 ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างน่าเหลือเชื่อจากระดับราคาเริ่มต้นที่ไม่ถึง 1 ดอลลาร์ต่อเหรียญนับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2009   

เรื่องราวการเติบโตของมูลค่า BTC  กลายเป็นที่ฮือฮาของคนทั้งโลก เมื่อ Bitcoin ได้เปลี่ยนชีวิตของผู้คนมากมายให้กลายเป็นมหาเศรษฐี  เช่นเดียวกรณีของนาย Davinci Jeremie 

ข้อมูลเหล่านี้จึงเป็นเหตุผลให้ BTC เป็นเหรียญที่นักลงทุนทั้งหลายให้ความสนใจ และต้องการที่จะทำนายราคาของเหรียญดาวเด่นนี้ว่าราคาจะสามารถทำจุด All-time high ได้อีกครั้งได้หรือไม่ และปรากฏการณ์สุดมหัศจรรย์ที่ใครต่างรอคอยนั้นจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่

Reddito321 ผู้ใช้บัญชี Reddit รายหนึ่งในชุมชน r/cryptocurrency พูดถึงประเด็นนี้ว่า BTC อาจจะพุ่งทำราคา All-time high อีกครั้งในอีก 2 ปีต่อจากนี้โดยเขาได้วิเคราะห์ระยะห่างของช่วงเวลาระหว่างจากสถิติข้อมูลในอดีต

เส้นสีแดงจะแสดงวันที่มีเหตุการณ์ Halving และจุดสีดำแสดงวันที่ราคา Bitcoin พุ่งแตะ All-time high 

จากกราฟนี้แสดงให้เห็นว่า ช่วงเวลาคั่นกลางระหว่างสองเหตุการณ์นี้จะอยู่ที่ 480 วัน แต่เมื่อพิจารณาถึงเหตุการณ์ ในปี 2016 และ 2020 แล้ว ตัวเลขเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 536 วัน

บางแหล่งข้อมูล (https://buybitcoinworldwide.com/halving/) ระบุว่า เหตุการณ์ Halving ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในอีก 251 วัน ซึ่งจะตรงกับวันที่ 16 เมษายน 2024 เมื่อพิจารณาจากค่าเฉลี่ยข้างต้น All-time high ครั้งต่อไปก็น่าจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 9 สิงหาคม 2025 ถึงวันที่ 4 ตุลาคม 2025 หรือประมาณสองปีนับจากนี้ 

และนี่เป็นหนึ่งในการคาดการณ์ราคาของ Bitcoin ด้วยการวิเคราะห์จากระยะห่างของช่วงเวลาจากสถิติ โดยตั้งสมมุติฐานว่า ปรากฏการณ์สำคัญจะหมุนเวียนกลับมาเกิดขึ้นซ้ำรอยเดิมอีกครั้ง  เนื่องจากเหตุการณ์ Halving ในอดีตมักจะส่งผลต่อราคาเหรียญอย่างมีนัยยะสำคัญ และ BTC ก็เป็นเหรียญที่น่าเชื่อถือ ทำให้มีแนวโน้มที่เหตุการณ์ Halving ครั้งหน้าจะทำให้เกิดผลลัพธ์เดิมคือ All-time high ก็เป็นได้

อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์นี้ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้จนกว่าเวลาสองปีข้างหน้าจะมาถึง นักลงทุนจึงควรพิจารณาก่อนตัดสินใจลงทุนและควรเตรียมความพร้อมในการรับมือกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา

อ้างอิง: