<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย ‘XRP’ เป็นเหรียญ Altcoin ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของนักลงทุน GenZ ในเกาหลีใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานของสำนักข่าวเกาหลีใต้  XRP เป็นตัวเลือกการลงทุนที่ได้รับความนิยมมากกว่าเหรียญ altcoins อื่น ๆ ในประเทศ รวมถึง Ethereum ทำให้ XRP เป็นเหรียญคริปโตที่สามารถโค่น Ethereum ซึ่งเป็นคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกลงได้ในดินแดนโสมขาว

ตามข้อมูลจาก Bitsum บริษัทกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตของเกาหลีใต้ ได้มีการรายงานแนวโน้มการลงทุนในกลุ่มอายุต่าง ๆ ในประเทศ ซึ่งพบว่านักลงทุนในช่วงอายุ 20 ปี (GenZ) เป็นกลุ่มที่ชื่นชอบการลงทุนในคริปโตมากที่สุด และมี XRP เป็นตัวเลือก Altcoin ที่ได้รับนิยมมากที่สุด โดยนักเทรดช่วงอายุ 20 ปี จำนวนมากกว่า 20% นิยมเลือกลงทุนกับโทเค็นนี้

ในขณะที่นักเทรดช่วงอายุอื่น ๆ ก็เป็นผู้ลงทุนกับ XRP รายใหญ่เช่นกัน จากข้อมูลพบว่า 14.9% ของนักเทรดในช่วงอายุ 50 ปี และ 17% ในนักเทรดอายุ 30 ซื้อขาย XRP เป็นประจำ นอกจากนี้ 13.8% ของนักเทรดอายุ 60 ปีขึ้นไปก็มองว่า XRP เป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดี อีกทั้ง 11.8% ของนักเทรดในวัย 40 ปีก็สนใจ XRP เช่นกัน

Kim Dong-hwan CEO ของบริษัทคริปโตในเกาหลีใต้ กล่าวในประเด็นนี้ว่า แนวโน้มดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าพอร์ตการลงทุนของนักเทรดในประเทศได้รับแรงหนุนจากผลกำไรระยะสั้นมากกว่าการลงทุนระยะยาว 

ในขณะเดียวกัน XRP ก็พยายามดันราคาให้สูงขึ้นได้อีกครั้งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากการชะลอตัวของตลาดไม่นานมานี้  


ที่มา: Coin Edition