<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ได้ทีเอาใหญ่ ! นักด่า Bitcoin “Peter Schiff” ยืนกราน Bitcoin ไร้อนาคต แม้ ETF ได้รับการอนุมัติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักด่า Bitcoinและแฟนพันธุ์แท้ทองคำที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เริ่มแสดงมุมมองในแง่ลบต่อ Bitcoin อีกครั้ง โดยอ้างว่า cryptocurrency เบอร์หนึ่งนี้ไม่มีประโยชน์ในโลกแห่งความเป็นจริง

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Schiff ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นที่มีต่อ Bitcoin บนแพลตฟอร์ม X โดยเขาปฏิเสธความคิดที่ว่า Spot Bitcoin ETF จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการยอมรับในวงกว้าง และยืนยันว่าสินทรัพย์ดิจิทัลดังกล่าวเป็นเพียงการเก็งกำไรเท่านั้น นอกจากนั้นเขายังวิพากษ์วิจารณ์ CNBC สำหรับการมองข้ามความจริงที่ว่า “การพนันไม่นับเป็นกรณีการใช้งานสำหรับสกุลเงิน”

ทวีตข้อความดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ประจำ D.C. Circuit ให้ไฟเขียวสำหรับกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Bitcoin (ETF) ซึ่งศาลเข้าข้าง Grayscale Bitcoin Trust GBTC ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปฏิเสธคำขอแปลง Bitcoin Trust ให้เป็น ETF

ความคิดเห็นของ Schiff สะท้อนให้เห็นถึงความไม่เชื่อมั่นที่มีมาอย่างยาวนานของเขาต่อ Bitcoin เขามักจะเตือนนักลงทุนว่าราคาของ Bitcoin จะลดลงเหลือศูนย์ในที่สุด โดยอ้างถึงการฉ้อโกงและบทบาทของเฟดในการเพิ่มปริมาณเงินเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาของ Bitcoin สูงขึ้น

นอกจากนี้เขายังตั้งข้อสังเกตอีกว่า Bitcoin มีหนึ่งในปีที่เลวร้ายที่สุดในปี 2022 และบอกเป็นนัยว่าอาจเลวร้ายยิ่งกว่านั้นที่กำลังจะมาถึง

แม้ว่าเขาจะไม่ชอบ Bitcoin แต่ Schiff ก็มองเห็นอนาคตที่สดใสสำหรับสินทรัพย์เสี่ยงที่สามารถใช้ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อได้ เช่น ทองคำ เขาเชื่อว่าสินทรัพย์เหล่านี้ใกล้จะถึงจุด Break out ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์และ Bitcoin ใกล้จะล่มสลายไป

ที่มา: benzinga