<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีใต้กำลังวางแผนที่จะอายัดเหรียญ Crypto ของเกาหลีเหนือ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่ยืดเยื้อบนคาบสมุทรเกาหลี เกาหลีเหนือได้ขโมยเงินผ่านทางคริปโตเป็นจำนวนมาก จนกลายเป็นปัญหาใหญ่สำหรับหลายๆ ประเทศ และในขณะนี้ทางเกาหลีใต้ก็ได้มีความพยายามที่จะอายัดสินทรัพย์คริปโตของเกาหลีเหนือแล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ข่าวของเกาหลีใต้ได้เปิดเผยว่า ในตอนนี้ทางการของเกาหลีใต้กำลังวางแผนที่จะระงับการหาเงินผ่านทางคริปโตของเกาหลีเหนือ

โดยทางเกาหลีใต้มีเป้าหมายที่จะติดตามธุรกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือ โดยทางการก็ได้ร่วมมือกับกระดานเทรดคริปโตใหญ่ๆ อีกด้วย

และเป้าหมายหลักในครั้งนี้คือการตรวจสอบคริปโตเคอร์เรนซีของเกาหลีเหนือ และถ้าจำเป็นจริงๆ อาจจะต้องพยายามยึดทรัพย์อีกด้วย โดยกลยุทธ์ของเกาหลีใต้มีเป้าหมายที่ต้องการบั่นทอนความสามารถของเกาหลีเหนือจากใช้เงินคริปโตเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากนานาประเทศ

เพราะเกาหลีเหนือนั้นถูกตรวจสอบทางด้านการเงินอย่างเข้มงวดจึงหันมาใช้คริปโตเพื่อที่จะหาเงินทุนเข้าประเทศแทน และได้ใช้ประโยชน์จากช่องโหว่ของระบบเพื่อที่จะหาเงินอีกด้วย

โดยกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีเหนือคือกลุ่ม Lazarus Group ที่ได้เป็นผู้นำในการโจมตีทางไซเบอร์ต่างๆ และคาดว่าเป็นกลุ่มแฮ็กเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในอุตสาหกรรมคริปโตอีกด้วย

และกลุ่มนี้ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแฮ็ก Atomic Wallet รวมถึงคดีใหญ่ อีกหลายๆ คดี โดยความสูญเสียทั้งหมดจากกลุ่มนี้คิดเป็นมูลค่ากว่า 290 ล้านดอลลาร์ เลยทีเดียว

ที่มา: DailyCoin