<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ครม. ไฟเขียวแต่งตั้ง “พรอนงค์ บุษราตระกูล” เป็นเลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่แทน “รื่นวดี”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บไซต์การเงินธนาคาร รายงานว่า เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบให้แต่งตั้ง นาง พรอนงค์ บุษราตระกูล อาจารย์ประจำภาควิชาการเงินและการธนาคาร คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) คนใหม่

รศ.ดร.พรอนงค์ บุษราตระกูล ปัจจุบันเป็นหัวหน้าภาควิชาการธนาคารและการเงิน, ประธานหลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาการกำกับดูแลกิจการ, อาจารย์ประจำภาควิชาการเงินและการธนาคาร

นอกจากนี้นาง พรอนงค์ยังมีประสบการณ์ด้านการบริหารทางการเงิน การบริหารความเสี่ยง และการตรวจสอบภายในให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ขณะที่เคยดำรงดำแหน่งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของคณะกรรมการกำกับตลาดทุนสองวาระ คือ 8 เมษายน 2557 – 24 กรกฎาคม 2561 และ 25 กรกฎาคม 2561 – 19 กรกฎาคม 2564

การแต่งตั้งในครั้งนี้ถือว่าเป็นการแต่งตั้งเลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่แทนที่ นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล ซึ่งก่อนหน้านี้ได้พยายามที่จะครองตำแหน่ง เลขาฯ ก.ล.ต. เป็นสมัยที่สอง

อย่างไรก็ดีการเปลี่ยน เลขาฯ ก.ล.ต. คนใหม่นั้นอาจมีความเป็นไปได้ว่า การลงทุนในยุคใหม่นั้นอาจจะพอมีความหวังขึ้นมาบ้าง เนื่องจากในสมัยของนางรื่นวดีนั้น ไม่ได้ดำเนินไปในเชิงบวกเท่าไรนัก โดยเฉพาะตลาดคริปโต อย่างไรก็ดีเราอาจจะต้องจับตาดูกันต่อไปว่า จะมีอะไรในแง่บวกเกิดขึ้นบ้างในระยะยาวสำหรับตลาดคริปโต

ที่มา: การเงินธนาคาร