<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มสุดโต่ง ! ตั้งเป้าใช้เงินจากการเทรด Bitcoin เดินทางจาก New York ไปยัง Alaska 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดรายหนึ่งที่มีชื่อว่า Thomas Kralow ได้ตั้งภารกิจสุดท้าทายให้กับตัวเอง โดยเขาจะเดินทางจากนิวยอร์กไปยังอลาสก้า หรือเรียกได้ว่าเป็นการเดินทางจากฝั่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกาไปยังอีกฝั่งหนึ่งของประเทศนั่นเอง

ทว่าสิ่งที่ทำให้ผู้คนจำนวนมากจับตามองทริปนี้ กลับไม่ใช่การเดินทางไกลหลายพันกิโลเมตร แต่เป็นกฎเหล็กที่เขาตั้งไว้ว่า ค่าใช้จ่ายทุกอย่างในการเดินทาง คือเงินที่มาจากการเทรด Crypto เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม Kralow ออกเดินทางจากนิวยอร์กพร้อมกับผู้ช่วยของเขาที่มีชื่อว่า Ilya และงบประมาณเริ่มต้นที่เป็นเงินสด 5,000 ดอลลาร์ โดยทั้งคู่ได้ติดตั้งเสาอากาศ Starlink ที่ด้านหลังของรถ Mercedes ของพวกเขาก่อนออกเดินทาง เนื่องจากอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเทรดอย่างรวดเร็ว

การติดตั้งเสาอากาศทำให้พวกเขาเหลือเงินเพียง 2,500 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 91,000 บาท แต่ทั้งคู่ก็ยืนยันจะไปอลาสก้าตามแผนเดิม ทั้งนี้ Kralow ได้แชร์เรื่องราวการเดินทางที่ขับเคลื่อนด้วยคริปโตผ่านช่อง YouTube ของเขา รวมทั้งหมด 6 EP ด้วยกัน อย่างไรก็ตาม ทริปของ Kralow กลับไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด

Kralow กล่าวว่าการเดินทางของเขาเต็มไปด้วยพายุฟ้าผ่า ไฟป่า รถมีปัญหา การโจรกรรม และงบประมาณที่จำกัด แต่ความท้าทายที่ใหญ่ที่สุดในการเดินทางครั้งนี้กลับเป็นการเทรด Bitcoin

“เรามีเงินฝากเริ่มต้นประมาณ 2,500 ดอลลาร์ และเรามีค่าใช้จ่ายประมาณ 300 ดอลลาร์ต่อวัน ซึ่งหมายความว่าทุกวันเราจะต้องเทรดให้ได้กำไรประมาณ 12% ถึง 14%” เขากล่าว

“ใครก็ตามที่เข้าสู่โลกแห่งการเงิน คงคิดว่ามันเป็นแค่การฆ่าตัวตาย ซึ่งมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ผมตระหนักถึงเรื่องนี้มาตั้งแต่แรก และผมก็พูดว่า ‘ฟังนะ ถ้าผมพอร์ตแตก ทุกอย่างก็จบลงแค่นั้น’”

Kralow อธิบายว่าทริปนี้อาจเป็นภารกิจฆ่าตัวตาย ทั้งนี้ถึงแม้เขาจะยอมรับว่าแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลังการเดินทางมาจากการที่เขาต้องการเพิ่มยอดผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดีย แต่ Kralow ก็ยืนยันว่าเขาอยากให้ผู้ชมมองข้ามสิ่งนั้นไป

หลังจากเริ่มการเดินทางไปได้เพียง 12 วัน น่าเสียดายที่ Kralow ไม่สามารถเดินทางไปจนถึงจุดหมายปลายทางสุดท้ายของเขาได้ เนื่องจากรถของเขาน้ำมันหมด จนทำให้เขาต้องจอดรถทิ้งไว้ที่เมืองซีแอตเทิล

ถึงแม้ภารกิจของเขาจะจบลงกลางคัน แต่ Kralow ยืนยันว่าการเดินทางของเขาเต็มไปด้วย “ความสุขและ Bitcoin”

“ในคลิปพวกนี้ ผมแค่อยากจะแสดงให้เห็นว่าการมีชีวิตที่ได้รับการเติมเต็มจนทำให้คุณรู้สึกขอบคุณสิ่งเหล่านั้น มันเป็นสิ่งที่สำคัญมากแค่ไหน รวมถึงแชร์ความรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลที่น่าทึ่งที่สุดอย่าง Bitcoin และบล็อกเชน ให้กับคนที่คุณพบเจอ”

ที่ผ่านมา Kralow มักจะอวดความร่ำรวยของเขาผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ทว่าการเดินทางครั้งนี้ได้ทำให้ Kralow กล่าวว่ามันคือประสบการณ์ที่ช่วยให้เขาได้ย้อนกลับไปมองตัวตนของเขา และเตือนให้เขาย้อนนึกถึงการเติบโตในบ้านที่ห่างไกลความเจริญรุ่งเรือง

Kralow กล่าวว่า ส่วนที่น่าแปลกใจที่สุดของการผจญภัยทั้งหมด คือระดับความรู้ด้าน Crypto ของผู้คนในสหรัฐฯ

“ผมได้พบกับช่างเชื่อมคนนี้ในหลุยเซียน่า เรามีบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับทางตอนใต้ของสหรัฐฯ และ Bitcoin เขากำลังขับรถบรรทุก เคี้ยวยาสูบ และถ่มน้ำลายลงบนพื้น แต่เขากลับทำให้ผมตกใจมากในตอนที่รู้ว่าเขาเข้าใจ Bitcoin ได้ดีแค่ไหน”

“แล้วผมก็พบกับผู้ชายอีกคนในแคลิฟอร์เนีย เขาแต่งตัวดีและดูเป็นคนฉลาด แต่ในตอนที่เรากำลังพูดถึงการเดินทางของเรา เขากลับถามว่า ‘โอ้ Bitcoin คืออะไร’ เขาไม่รู้อะไรเกี่ยวกับ Crypto หรือ Bitcoin เลย”

หลังจากสิ้นสุดการเดินทาง ในขณะนี้ Kralow กำลังยื่นคำขอกับ Guiness Book of World Records เพื่อให้ชื่อของเขาได้รับการบันทึกในฐานะผู้ทำลายสถิติโลกด้านการขับรถเกิน 5,000 ไมล์ด้วยรายได้จากการเทรด Crypto

“ผู้คนจำนวนมากขับรถจากทุกที่ทุกเวลา แต่ผมค่อนข้างแน่ใจว่าไม่มีใครเคยขับรถเกิน 5,000 ไมล์ ในขณะที่เอาตัวรอดได้ด้วยเงินจากการเทรด Bitcoin หรือ Crypto เท่านั้น”

ที่มา: cointelegraph