<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Jaynti Kanani” ผู้ร่วมก่อตั้ง Polygon ประกาศลาออกจากตำแหน่ง และจะสนับสนุน “จากข้างสนาม”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นับตั้งแต่ปี 2017 เป็นต้นมา Jaynti Kanani ได้ร่วมงานกับวิศวกรซอฟต์แวร์อย่าง Sandeep Nailwal, Anurag Arjun และ Mihailo Bjelic เพื่อช่วยก่อตั้งเครือข่าย Matic ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น Polygon โดยหลังจากที่เครือข่ายนี้เติบโตขึ้น และได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในปีนี้ Kanani ได้ตัดสินใจแล้วว่าเขาจะมุ่งหน้าสู่เส้นทางใหม่ ๆ ในชีวิตของเขา

เป็นครั้งแรกในรอบหกปีที่ Kanani ประกาศว่าเขาจะก้าวถอยจาก “การทำงานแบบเดิม ๆ” โดยในวันที่ 4 ต.ค. Kanani ออกมากล่าวบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่าเขาวางแผนจะเริ่มต้น “การผจญภัยครั้งใหม่” ในขณะที่มีส่วนร่วมใน Polygon “จากข้างสนาม”

“ผมมั่นใจในอนาคตที่สดใสและชุมชนที่กระตือรือร้นของ Polygon”

Kanani กล่าวบนแพลตฟอร์ม X

“ชายคนนี้ทำให้ผมอารมณ์เสีย เราเคยไปเที่ยวด้วยกันนะพี่ชาย แต่มันเป็นแค่จุดเริ่มต้นของ Polygon ผมหวังว่าเราจะได้ทำงานร่วมกันนานกว่านี้ในการเดินทางอันแสนบ้าคลั่งอย่าง Polygon แต่เดี๋ยวก่อน คุณต้องทำสิ่งที่คุณต้องทำ

มาผลักดัน Polygon ไปข้างหน้าด้วยกัน ไม่ว่าจะภายในหรือภายนอก Polygonlabs ไม่สำคัญหรอก ประสบความสำเร็จต่อไปนะ ตำนาน!”

Nailwal ตอบกลับโพสต์ของ Kanani

เว็บไซต์ของ Polygon ระบุว่ามีผู้ร่วมก่อตั้งโปรโตคอลทั้งสิ้น 10 คน ซึ่งบางคนยังคงมีส่วนร่วมในโปรเจกต์ย่อยต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม โดยก่อนหน้านี้ Arjun ได้ออกจาก Polygon ในเดือนมีนาคมพร้อมกับการแยกตัวออกของโปรโตคอล Avail

Polygon Labs เริ่มยอมรับข้อเสนอการปรับปรุงที่มุ่งเปลี่ยนเครือข่ายไปเป็น Polygon 2.0 นับตั้งแต่มีการประกาศแผนในเดือนมิถุนายน โดยระบบนิเวศใหม่จะใช้ zero-knowledge proofs ซึ่งประกอบด้วยชั้นโปรโตคอลสี่ชั้นที่เน้นไปที่การ staking การทำงานร่วมกัน การดำเนินการ และการพิสูจน์ ซึ่งในขณะที่เขียนบทความนี้ นักพัฒนาของ Polygon ก็ยังคงทำงานเพื่อทำให้ “Polygon 2.0 มีชีวิตขึ้นมา”

ในอดีต Jaynti Kanani เป็นเพียงลูกชายของคนงานในโรงงานเพชร เขาประสบกับปัญหาด้านการเงินอยู่เสมอ แต่ในที่สุด ชายคนนี้ก็สามารถก่อตั้ง Polygon และเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นมหาเศรษฐีคริปโตคนแรกของอินเดียได้สำเร็จ ซึ่งถ้าหากใครสนใจเรื่องราวของเขา ก็สามารถเข้าไปรับฟังกันได้ที่ Siam Blockchain

ที่มา: cointelegraph