<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กูรูอสังหาฯ​ ระดับโลก Grant Cardone ลั่น !  งานประจำ-การออมเงิน จะไม่ทำให้คุณรวย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Grant Cardone หนึ่งในนักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก กล่าวว่ามีเพียงสิ่งเดียวที่จะนำพาความร่ำรวยที่แท้จริงมาให้เรา และสิ่งนั้นก็ “ไม่ใช่งานประจำ”

ขณะเดียวกัน Cardone ยังกล่าวไว้ด้วยว่าชาวอเมริกันควร “เลิกประหยัดเงิน” ถ้าหากต้องการสร้างความมั่งคั่งร่ำรวยที่แท้จริงให้กับชีวิต โดยเมื่อไม่นานมานี้ Cardone ได้แชร์มุมมองของเขาผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า:

“งานเต็มเวลาจะไม่ทำให้คุณรวย การออมเงินแบบเก็บแล้วเก็บอีกก็ไม่ได้ทำให้คุณรวย การใช้เงินมากเกินไปก็จะไม่ทำให้คุณรวย และความกลัวก็ไม่ได้ทำให้คุณรวย”

Grant Cardone กล่าวบนแพลตฟอร์ม X

Cardone ย้ำชัดว่ามีเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยให้เราร่ำรวยอย่างแท้จริงได้ และเป็นความร่ำรวยที่มีมูลค่าเกินกว่าล้านดอลลาร์ โดยเขาอธิบายผ่านวิดีโอเมื่อวันที่ 5 มิถุนายนว่า

“เลิกประหยัดเงินของคุณ นั่นคือสิ่งที่พ่อแม่ของผมทำ พวกเขาออมเงินอย่างเดียว แต่วิธีของพวกเขาไม่ใช่การลงทุนอย่างถูกต้อง และพวกเขาก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากการลงทุนอย่างแท้จริง เพราะพวกเขากลัวที่จะสูญเสียเงิน”

Cardone กล่าวว่า “มีสินทรัพย์ประเภทที่คุณลงทุนแล้วจะไม่สูญเสียเงิน” เช่นเดียวกับอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถสร้างกระแสเงินสดได้ อีกทั้งยังมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

คำแนะนำนี้ฟังดูไม่น่าแปลกใจเลย เนื่องจาก Cardone สร้างอาณาจักรอสังหาริมทรัพย์ของเขาขึ้นมาจากศูนย์ จนในขณะนี้เขามีอสังหาริมทรัพย์ที่สามารถสร้างกระแสเงินสดเกือบ 8,000 ยูนิต รวมมูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์

โดยสรุปแล้ว Cardone พยายามสื่อให้เห็นว่าการทำงานเต็มเวลาจะไม่ทำให้เราทุกคนร่ำรวยอย่างแท้จริง ขณะเดียวกัน การเก็บเงินไว้เฉย ๆ ยังเป็นสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ อีกทั้งการใช้จ่ายเกินไป หรือการกลัวความเสี่ยง ก็จะไม่ทำให้เราร่ำรวย โดยตามมุมมองของเขา มีเพียงสิ่งเดียวที่จะช่วยให้เราสามารถสร้างความมั่งคั่งให้กับชีวิตได้ ซึ่งสิ่งนั้นก็คือ “การลงทุน”

ที่มา: finance.yahoo