<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ต่างชาติงง ! นักเทรด Crypto ชาวไทย ‘ผสานสายมู’ เข้ากับ ‘เทคนิควิเคราะห์กราฟ’ ใช้ด้วยกันได้หรอ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา มีชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาโพสต์ใน Reddit ว่า “ไม่ขำเลยนะ มีกลุ่มนักเทรดคริปโตที่ผสมผสานโหราศาสตร์เข้ากับการวิเคราะห์ทางเทคนิค (Technical Analysis)” พร้อมกับยกตัวอย่างหมอดูคริปโตชาวไทยที่รับดูดวงให้เหล่านักเทรด ไม่ว่าจะเป็นศาสตร์ดูไพ่ไปจนถึงดูอิทธิพลของดวงดาว จนชาวเน็ตต่างชาติตกตะลึงไปตาม ๆ กัน

ตามโพสต์ของเขา ระบุว่าการเทรดคริปโตโดยใช้โหราศาสตร์ กลายเป็น “เทรนด์” ที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศไทย พร้อมทั้งชี้ให้เห็นว่าบน Facebook มีเพจและกลุ่มสำหรับแชร์เคล็ดลับการเทรดตามข้อมูลเชิงลึกทางโหราศาสตร์

“มีกลุ่มหนึ่งที่นำโดยหมอดูชื่อดังที่เรียกตัวเองว่า “เมโย” เธออ้างว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการเทรดคริปโตโดยใช้โหราศาสตร์ ไพ่ทาโรต์ และการวิเคราะห์ทางเทคนิค เพื่อเป็นแนวทางในการซื้อขายคริปโต กลุ่ม Facebook ของเธอมีสมาชิก 159,000 คน และเพจ Facebook ของเธอก็มีผู้ติดตามกว่า 1,300 คน” เจ้าของโพสต์กล่าว

ตามคำกล่าวของเขา “คุณเมโย” หรือ “คุณเมย์” คือหมอดูคริปโตชื่อดังจากเพจ Maya Shadow Tarot ซึ่งโดยหลัก ๆ แล้วคุณเมย์จะใช้ไพ่ทาโรต์เพื่อพยากรณ์ในด้านการลงทุนคริปโต

“วิธีที่เมย์ใช้ในการช่วยดูเรื่องคริปโต จะเป็นการใช้ไพ่ยิปซีค่ะ ด้วยความที่เรามีความสนใจในการลงทุนมานานมากแล้วแต่สิ่งที่เราไม่มีคือความกล้าที่จะลงมือทำ แต่ในมิติของการเป็นแม่หมอ ไพ่ยิปซีเป็นเหมือนเพื่อน ฉะนั้นก็เลยใช้ทักษะที่เรามีและเรามั่นใจมาช่วยตัดสินใจ ซึ่งช่วยได้มากพอสมควร โดยที่เรายังคงศึกษาเรื่องกราฟ ภาษาคลื่นและวิเคราะห์การลงทุนไปพร้อมๆ กันด้วยค่ะ” คุณเมย์ให้สัมภาษณ์กับทาง EXOTIC QUIXOTIC เมื่อปี 2021

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์บน Reddit ยังกล่าวถึง หมอปลาย พรายกระซิบ หมอดูชื่อดังของไทยอีกด้วย เนื่องจากก่อนหน้านี้สยามบล็อกเชนเคยมีรายงานว่า “ท่านยม” ได้มากระซิบหมอปลายว่าตลาดคริปโตจะดีขึ้นหลังจากเดือนพฤศจิกายน 2022 เป็นต้นไป

“ที่อ้างว่าเธอสามารถสื่อสารกับเทพเจ้าแห่งความตายได้ เธอได้รับความสนใจในหมู่นักเทรดคริปโตของไทย หลังจากที่เธอกล่าวว่าเทพเจ้าแห่งความตายบอกเธอว่าตลาดคริปโตจะฟื้นตัวตั้งแต่ปลายปี 2022 ซึ่งกลายเป็นเรื่องที่แม่นยำ ความสำเร็จนี้ทำให้เธอโด่งดังในหมู่นักลงทุนชาวไทยมากยิ่งขึ้น” เจ้าของโพสต์กล่าว

โพสต์นี้ได้รับความสนใจจากชุมชนคริปโตบน Reddit อย่างล้นหลาม จนมีความคิดเห็นทะลุ 200 รายการในเวลาไม่ถึงหนึ่งวัน ทั้งนี้ความคิดเห็นที่ได้รับการกดโหวตสูงที่สุดคือความเห็นที่กล่าวว่า

“ผมเคยเห็นโพสต์ทวีตที่บอกว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 12% ในวันขึ้น 1 ค่ำ และราคาจะร่วง 8% ในวันพระจันทร์เสี้ยว ผมคิดว่าว้าว ช่างเป็นข้อสังเกตที่เยี่ยมยอด ผมควรจะโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ตามที่คนอื่นต้องการ แต่เมื่อผมเริ่มคำนวณด้วยตัวเอง ผมก็ไม่เห็นอะไรเลย มันเป็นของปลอมทั้งนั้น ไอ้พวก clickbait”

ที่มา: reddit