<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเผาเหรียญ BNB ประจำไตรมาสครั้งที่ 25 จำนวน 2.1 ล้านโทเค็น มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันที่ 16 ตุลาคม 2023เว็บเทรด Crypto เบอร์หนึ่งของโลก Binance ได้ประกาศเผา Binance Coin ( BNB) ประจำไตรมาสอย่างเป็นทางการครั้งที่ 25 โดยบริษัทได้เผาโทเค็น BNB จำนวน 2.13 ล้านโทเค็น คิดเป็นมูลค่ามากถึง 450 ล้านดอลลาร์

การเผาเหรียญครั้งล่าสุดนี้เป็นไปตามเป้าหมายของ Binance ในการปรับลดอุปทานของ BNB โดยการเผาเหรียญแต่ละครั้งจะมีการเผา BNB ในปริมาณที่แตกต่างกัน บางไตรมาสเผาเกือบ 2.22 ล้าน BNB ในขณะที่บางไตรมาสเผาเหรียญเพียง 808,888 BNB

การเผาเหรียญ BNB อย่างต่อเนื่องของ Binance ได้ทำให้อุปทานเหรียญของ BNB ลดลงตั้งแต่ 0.41% ถึงสูงสุด 1.74% ในแต่ละไตรมาส  ซึ่งเป็นกลไกที่มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างมูลค่าและความหายากของ BNB ในระยะยาว

การเผาเหรียญรายไตรมาสครั้งล่าสุดนี้เป็นไปตามกระบวนการเผาเหรียญอัตโนมัติของ BNB โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเผาครั้งนี้ยังมีการเผาโทเค็น BNB เพิ่มเติมอีก 314.69 โทเค็น ผ่าน Pioneer Burn Program ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการเผาเหรียญ BNB ที่สูญหายไปอย่างถาวรโดยไม่ได้ตั้งใจ สำหรับรายละเอียดของการทำธุรกรรมนี้ สามารถตรวจสอบได้ผ่านทาง blockchain explorer ของ BNB Chain

การเผา BNB ของ Binance ถือเป็นส่วนที่สำคัญของโปรโตคอล อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือแม้ว่าการเผาโทเค็นสามารถสร้างคุณสมบัติความขาดแคลนได้ แต่ปัจจัยตลาดอื่น ๆ เช่น ความเชื่อมั่นของตลาด crypto โดยรวม ข่าวด้านกฎระเบียบ หรือปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคก็สามารถส่งผลกระทบต่อราคาของ BNB ได้เช่นกัน

กระบวนการเผาเหรียญอัตโนมัติ BNB (BNB Auto-Burn process) แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่เป็นนวัตกรรมของ Binance ในการทำให้การเผาโทเค็นเป็นกระบวนการอัตโนมัติและราบรื่น เพื่อรับประกันความโปร่งใสและการปฏิบัติตามพันธะ เพื่อที่โครงการอื่นๆ จะได้ติดตามและนำไปใช้ในระบบนิเวศของตนเอง

ที่มา: binance