<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ได้มีคนพบว่า Vitalik Buterin ได้ทำการโอนเงินเกือบ 15 ล้านดอลลาร์ไปยังกระดานเทรด Gemini

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้ (17 ตุลาคม) ได้มีการรายงานจากบัญชีผู้ใช้ X (Twitter) PeckShieldAlert ว่าได้ค้นพบการทำธุรกรรมจากหนึ่งใน Wallet ของ Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum (ETH) ที่ได้โอนเหรียญจำนวนกว่า 14.93 ล้าน USDC ไปยัง กระดานเทรดรวมศูนย์อย่าง Gemini

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ข่าวปลอมของ CoinTelegraph ที่ได้ประกาศว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ได้ทำการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF แล้ว

ซึ่งส่งผลให้มีนักลงทุนจำนวนมากแห่กันไปซื้อ Bitcoin จนราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปแตะ 30,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในเวลาต่อก็ได้มีการยืนยันว่าข่าวนี้เป็นข่าวปลอมและทำให้ราคาเหรียญร่วงลงมาอยู่ที่ประมาณ 28,000 ดอลลาร์

เหตุการณ์นี้ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตเป็นอย่างมาก ซึ่งรวมถึง Ethereum ที่ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปที่ 1,640 ดอลลาร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาเหลือเพียง 1,588 ดอลลาร์เท่านั้น

อย่างไรก็ตามการที่ Buterin จะโอน ETH หรือ USDC จำนวนมากเข้าไปยังกระดานเทรดรวมศูนย์นั้นไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะก่อนหน้านี้ตัวเขาก็ได้โอนคริปโตมากกว่า 3.9 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase และ Gemini มาแล้วในเดือนกันยายนที่ผ่านมาอีกด้วย

ก็ต้องมาดูกันต่อไปว่าการกระทำของ Buterin นั้น จะส่งผลต่อราคาเหรียญ ETH ไหมในอนาคต

ที่มา: BitcoinSistemi