<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้จัดการกองทุนคริปโตเผย “อัตราเงินเฟ้อคงที่” จะเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ Bitcoin แตะ $200,000 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์และผู้จัดการกองทุนจาก HasKey Capital คาดการณ์ว่า ภาวะเงินเฟ้อที่ยั่งยืนและภาวะขาดดุลยภาพทางการคลังที่ไม่สามารถพยุงต่อไปได้ จะส่งผลต่อความต้องการสินทรัพย์ที่ใช้เก็บรักษามูลค่าอย่างต่อเนื่องในอนาคต สินทรัพย์เหล่านี้ เช่น Bitcoin จะได้รับความนิยมมากขึ้น ส่งผลให้ราคา Bitcoin ภายในปลายปี 2567 นี้ มีโอกาสทะลุ $100,000 ไปจนถึง $200,000 ได้

เช่นเดียวกับ Jupiter Zheng พาร์ทเนอร์ของ HashKey Capital’s liquid fund ที่เห็นด้วยกับการวิเคราะห์นี้ โดยเขาระบุว่า ในกรณีต่ำสุด  Bitcoin จะมีมูลค่ามากกว่า $100,000 อย่างแน่นอน หากสถานการณ์ดีขึ้นมาหน่อยราคาอาจจะหยุดอยู่ที่ $140,000 แต่ถ้าขาขึ้นสุด ๆ ก็อาจแตะระดับ $200,000 ได้เช่นกัน

มากไปกว่านั้นเขายังได้ชี้ให้เห็นถึงผลกระทบของการอนุมัติ Bitcoin ETFs ว่าได้นำนักลงทุนหน้าใหม่เข้ามาจำนวนมากพร้อมกับเงินลงทุนมหาศาล ซึ่งในระยะยาวราคาของ Bitcoin จะเริ่มมีการเคลื่อนไหวที่ใกล้เคียงกับสินทรัพย์ยอดนิยมต่าง ๆ เช่นหุ้น และ ทองคำ ซึ่งจะส่งผลต่อเนื่องทำให้ Bitcoin เติบโตและได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น

ในขณะที่ Tim Draper มหาเศรษฐีนักลงทุนได้ร่วมผสมโรง และทำนายราคาของ Bitcoin ด้วยเช่นกัน โดยตัวของเขายังคงยืนยันการวิเคราะห์เดิมของเขาว่าภายในสิ้นปีราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นแตะ $250,000  

ทั้งนี้การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในช่วงปลายปีให้แม่นยำยังคงเป็นเรื่องที่ยาก ซึ่งแต่ละฝ่ายต่างก็ได้วิเคราะห์ตัวเลขออกมาแตกต่างกัน ทว่านักวิเคราะห์ส่วนใหญ่นั้นก็ได้ให้คำตอบเหมือนกันว่าแม้ราคาสูงสุดอาจแตกต่างกันตามวิธีที่ใช้วิเคราะห์แต่ก็ยืนยันได้ว่าราคา Bitcoin นั้นจะขึ้นแน่ ๆ ในช่วงปลายปีนี้

ที่มา : Cointelegraph