<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์สายหมี Benjamin Cowen เตือน ราคา Bitcoin อาจร่วงอีกกว่า 50% ก่อนถึง Halving ในเดือนเม.ย. 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Benjamin Cowen กูรูที่เชื่อมั่นในแนวโน้มขาลงของตลาดคริปโต ได้ออกโรงเตือนถึง ราคา Bitcoin (BTC ) ที่อาจลดลงอย่างรุนแรง ก่อนเกิดเหตุการณ์ Halving ในเดือนเมษายน ปี 2024

ในการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ Scott Melker นักวิเคราะห์ Benjamin Cowen กล่าวว่าราคา Bitcoin สามารถลดลงได้อีกถึง 50% ก่อนเกิดเหตุการณ์ Halving ในปี 2024

แม้นักวิเคราะห์ Cowen จะไม่ได้ทำนายราคา Bitcoin อย่างเฉพาะเจาะจงว่า จะร่วงลงเมื่อไหร่ แต่เขาเชื่อว่าการร่วงลงของราคานั้นเกิดขึ้นอย่างแน่นอน และเป็นไปได้ว่าราคาอาจลดลงไปอยู่ที่ประมาณ 15,000 ดอลลาร์

ผมเห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นในอดีตมาหลายรอบแล้ว ทุกคนพร้อมใจกันพูดถึง Bitcoin halving แต่ปกติสิ่งจะเกิดขึ้นคือ ราคา Bitcoin ที่ลดลงครึ่งหนึ่ง (เล่นคำจาก Bitcoin Halving) จากนั้นทุกคนก็ประมาณว่า ‘โอ้ นั่นคือสิ่งที่หมายถึง Halving (ราคาที่ลดลงครั้งหนึ่ง)’

ใน Cycle รอบที่แล้ว เราได้เห็นราคาของ Bitcoin ร่วงลดลง 50% ในช่วงฤดูร้อนก่อนเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของโควิด 19 เสียด้วยซ้ำ และหากย้อนกลับไปดูรอบก่อนหน้านั้นอีก เราก็จะเห็นว่าราคาของ Bitcoin ได้ลดลง 50%  ในช่วงฤดูร้อน ก่อนที่ตลาดกระทิงจะเริ่มขึ้น  

ในขณะที่ผมกำลังพิจารณากราฟ Bitcoin อยู่ มีบางคนพูดว่า ‘อืม วันนี้มันไม่ลดลง’ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันจะไม่ลดลง ? เราจะรู้ได้อย่างไรว่านี่ไม่ใช่จุดสูงสุดที่ต่ำกว่าจุดสูงสุดเดิมของปีนี้ (lower high) หรือเป็นส่วนหนึ่งของราคาที่ลดลง 50%?”

Benjamin Cowen  กล่าวว่า หนึ่งในเหตุผลที่เขาเชื่อว่า Bitcoin อาจกลับตัวเข้าสู่ช่วงขาลงคือ การขาดสภาพคล่องในตลาด crypto และตลาดสินทรัพย์เสี่ยงส่วนใหญ่

สิ่งที่ Benjamin Cowen กังวลสำหรับ Bitcoin คือสภาพคล่องที่ไหลออกจากตลาด altcoin กำลังซื้อของ altcoins เหล่านี้กำลังลดลงและจะส่งผลกระทบต่อ Bitcoin ดูที่มูลค่าตลาดรวม หากมีเงินใหม่เข้ามาจำนวนมาก ทำไมมูลค่าตลาดรวมจึงเท่ากับเมื่อเดือนกุมภาพันธ์และเท่ากับเมื่อเดือนสิงหาคมของปี 2022

ใช่ มันไม่มีเงินใหม่เข้ามาเลย ! มันเป็นเพียงเงินที่ไหลจากตลาด altcoin มายัง Bitcoin และหนึ่งในตัวขับเคลื่อนหลักคือ Ethereum ดูสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่าง  ETH กับ Bitcoin ซึ่งกำลังพังทลายลงในขณะนี้ ผมเคยพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ มันดูเหมือนจะเป็นช่วง distribution phase ของวัฏจักรตลาด

ขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายอยู่ที่ 28,227 ดอลลาร์ ส่วนคู่ของ BTC/ETH ซื้อขายอยู่ที่ 0.05532 BTC (1,578 ดอลลาร์สหรัฐ)

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : The daily hodl