<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitmain ไล่พนักงานออก 4 ราย ฐานเผยแพร่ข้อมูลเงินเดือนของบริษัทโดยไม่ได้รับอนุญาติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเผยแพร่ข้อมูลเงินเดือนล่าสุดของพนักงาน Bitmain ทำให้พนักงานจำนวนหนึ่งถูกไล่ออกและดำเนินการทางกฎหมาย

Bitmain บริษัทผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ไล่พนักงานออก 4 ราย หลังจากพบว่าพนักงานเหล่านี้ได้เผยแพร่ข้อมูลเงินเดือนของพนักงานคนอื่นๆ  ซึ่งบริษัทได้พิจารณาถึงสาเหตุของการไล่ออกว่า การกระทำนี้เป็น “การเผยแพร่ข้อมูลการจ่ายเงินเดือนของบริษัทอย่างผิดกฎหมาย”

ในประกาศแจ้งเตือน บริษัท Bitmain ได้เน้นย้ำถึง “มาตรฐานการจัดการการเปิดเผยข้อมูลภายนอก” อีกครั้ง โดยเน้นย้ำถึงข้อกำหนดของพนักงานที่จะต้องไม่เผยแพร่ข้อมูลใด ๆ ของบริษัทให้กับบุคคลภายนอกโดยไม่ได้รับอนุญาต

การรั่วไหลของข้อมูลเงินเดือนพนักงาน Bitmain

เหตุการณ์ล่าสุดนี้เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์หลังจากที่พนักงานของ Bitmain บางคนได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับการค้างชำระจ่ายเงินเดือนของบริษัท ตามข้อมูลที่ได้รับจาก Maimai เว็บไซต์เครือข่ายสถานที่ทำงานในประเทศจีน เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 

นอกจากนี้พนักงาน Bitmain ตั้งข้อสังเกตด้วยว่า บริษัทยังคงค้างชำระเงินโบนัสพนักงานของปี 2022 อยู่ โดยมีการเปิดเผยว่าครึ่งหนึ่งของเงินเดือนพื้นฐานสำหรับพนักงานทุกคน อาจถูกระงับเนื่องจากปัญหากระแสเงินสดที่กำลังย่ำแย่ของบริษัท

ข้อความดังกล่าวระบุว่า :

“สำหรับเดือนกันยายน บริษัทยังไม่ได้รับกระแสเงินสดสุทธิเป็นบวก เนื่องจากการสั่งซื้อ ASIC รุ่นใหม่ทำให้บริษัทต้องใช้เงินทุนเป็นจำนวนมาก ดังนั้นทีมผู้บริหารจึงตัดสินใจระงับเงินเดือนของพนักงานสำหรับเดือนกันยายนและจะทบทวนอีกครั้งหลังจากวันหยุดที่ 7 ตุลาคม”

นอกเหนือจากประกาศที่ได้นำไปสู่การเลิกจ้างพนักงานฐานละเมิดนโยบายของบริษัท แล้ว Bitmain ยังรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวไปยังสถาบันการศึกษาของนักศึกษาฝึกงานที่เกี่ยวข้องในเรื่องนี้ เพื่อแจ้งเตือนเรื่องการดำเนินคดีทางกฎหมายที่อาจเกิดขึ้นอีกด้วย

ที่มา : Cryptopotato