<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried กล่าวพาดพิงถึง CZ ขณะที่ศาลตรวจสอบข้อความ DM บน Twitter 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อความ DM ใน Twitter ซึ่งเป็นการโต้เถียงของ Sam Bankman-Fried ได้รับการตรวจสอบในศาลวันนี้ รวมถึงข้อความ DM ที่ Sam Bankman-Fried เขียนถึง Shaquille O’Neal อดีตนักบาสเกตบอลอาชีพชาวอเมริกัน และข้อความที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกฎระเบียบของรัฐบาล

ข้อความหนึ่งที่อ่านในศาลระบุว่า “ช่างหัวพวกหน่วยงานกำกับดูแล” และ “พวกเขาทำให้ทุกอย่างแย่ลง”

ข้อความ Twitter DM อื่น ๆ แสดงให้เห็นว่า Sam Bankman-Fried ด่าทอนักข่าวของสื่อ Vox ว่า  “ไอ้โง่”

ในอีกหัวข้อหนึ่ง Sam Bankman-Fried  ได้ถูกถามถึง “เรื่องไร้จริยธรรม” ที่ไม่ควรทำในธุรกิจคริปโต แต่เขากลับตอบว่า “หึ” และยอมรับว่านั้นไม่ใช่สิ่งที่เขาเชื่อจริงๆ

ศาลยังได้เห็นคำพูดพาดพิงของ Sam Bankman-Fried  ใน Direct Messages ที่ตั้งคำถามว่า Changpeng Zhao  CEO ของ Binance มีจริยธรรมมากเพียงใด ? 

“ตอนนี้ Changpeng Zhao เป็นฮีโร่ เพราะเขามีคุณธรรม หรือเพราะเขามีทรัพยากรมากกว่าและสามารถเอาชนะคู่แข่งได้” Sam Bankman-Fried กล่าวผ่าน DM เนื่องจากก่อนหน้านี้ CZ เคยพูดว่า อุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีควรยึดมั่นในหลักจริยธรรม 

Bankman-Fried กำลังเผชิญกับข้อกล่าวหาทางอาญา 7 กระทง หลังจากที่ FTX แบรนด์คริปโตของเขาล่มสลายเมื่อปีที่แล้ว

อดีต CEO และผู้ร่วมก่อตั้งแบรนด์ FTX ขนาดใหญ่เคยพูดถึงวิธีที่เขามีจริยธรรม แต่ข้อความที่เห็นในวันนี้แสดงให้เห็นว่า เขามองข้ามหน่วยงานกำกับดูแลและสร้างเรื่องต่าง ๆ ขึ้น

Shaquille O’Neal อดีตนักบาสเกตบอล NBA ถูกกล่าวถึงในห้องพิจารณาคดีใน Manhattan วันนี้ว่า เขาได้รับการว่าจ้างจาก FTX เพื่อโปรโมตบริษัท โดยได้รับเงินเกือบ 750,000 ดอลลาร์ผ่านข้อตกลงทางการตลาด  ตามคำฟ้องเมื่อเดือนที่แล้ว

Sam Bankman-Fried ผู้เคยคลุกคลีกับคนรวยและมีอำนาจ ปฏิเสธการกระทำผิดใดๆ ตามข้อกล่าวหาที่ว่า เขาปั่นราคาตลาดและใช้เงินทุนของลูกค้าอย่างผิดกฎหมาย

ทั้งนี้การพิจารณาคดีของ Bankman-Fried คาดว่าจะใช้เวลาอีก 4 สัปดาห์ 

ที่มา : Decrypt