<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer  เตือนราคา Bitcoin จะร่วง แต่ดันพุ่งขึ้น ชาวเน็ตชี้ ‘นี่แหละสุดยอดอินดิเคเตอร์’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ 10 ตุลาคม Jim Cramer พิธีกรรายการโทรทัศน์ของช่อง CNBC ได้ออกมาคาดการณ์ถึงอนาคตของ Bitcoin (BTC) ว่า “Bitcoin กำลังจะร่วงลงอย่างรุนแรง” โดยในขณะนั้น ราคา Bitcoin กำลังปรับฐานลดลงต่ำกว่า 27,000 ดอลลาร์

หลังจากผ่านมาเพียงสองสัปดาห์ ล่าสุดราคา Bitcoin ได้พุ่งทะยานกว่า 11% จนทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี 2023 ที่ 35,280 ดอลลาร์ เนื่องจากศาลสหรัฐฯ อนุญาตให้บริษัท Grayscale Investment สามารถเดินหน้ายื่นขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF ได้อีกครั้ง

สถานการณ์ดังกล่าวในปัจจุบันทำให้ชุมชนคริปโตบน Reddit พากันออกมาชี้ให้เห็นว่า “The Inverse indicator” คนนี้สามารถคาดการณ์ราคา Bitcoin ได้อย่างแม่นยำมากแค่ไหน เพราะที่ผ่านมา Jim Cramer คือคนที่โด่งดังในเรื่อง “ทำนายอะไรให้แทงสวน” และในวันนี้ ตลาดคริปโตก็ได้เดินหน้าต่อไปในทิศทางตรงกันข้ามกับที่ Cramer คาดการณ์ไว้อย่างแท้จริง

“โจโฉแห่งยุคสามก๊กเคยกล่าวไว้ว่า จงติดตาม Jimmy Cramer ในฐานะ crypto degen ไม่ว่า Jimmy จะพูดอะไร จงทำตรงกันข้าม แล้วคุณจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้บัญชาสวรรค์” ชาวเน็ตรายหนึ่งโพสต์แซว Cramer บน Reddit

Jim Cramer ชายที่ขึ้นชื่อเรื่อง “ทำนายพลาด”

แม้ว่า Jim Cramer มักจะแนะนำให้นักลงทุนขายคริปโตอยู่เสมอ ทั้งยังเป็นที่รู้จักในด้านการทำนายราคาพลาด อย่างไรก็ตาม น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเขาคือหนึ่งในคนเพียงไม่กี่คนบนโลกใบนี้ที่สามารถ “ขาย” ได้ถูกจุดมากที่สุด จนสามารถทำกำไรได้อย่างมหาศาล

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2021 Cramer อธิบายว่าเขาตัดสินใจขาย Bitcoin ทั้งหมดที่ถืออยู่ เนื่องจากประสบปัญหาด้านการจัดเก็บเงินไว้ในธนาคาร โดยในตอนนั้น เขาเทขาย Bitcoin ทั้งหมดที่ราคา 64,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญ ซึ่งถือเป็นราคาที่อยู่ใกล้จุด ATH มากที่สุด

ที่มา: reddit