<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Gemini ยื่นร้องเรียน Genesis Global หลังบริษัทไม่สามารถเข้าถึงหุ้น GBTC มูลค่ากว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโต Gemini Trust Co. ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนกับ Genesis Global Holdco LLC

ในประเด็นเกี่ยวกับหุ้น Grayscale Bitcoin Trust มูลค่ากว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์ หลังจากที่ Genesis ได้ล้มละลายไป

เมื่อวานนี้ (27 ตุลาคม) ทนายความของ Gemini ได้ยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายในนิวยอร์ก เพื่อร้องเรียนสิทธิในการเข้าถึงหุ้น GBTC กว่า 62 ล้านหุ้น

ทางบริษัทได้บอกกับศาลว่า Genesis สัญญาจะส่งมอบหุ้นเหล่านั้นเพื่อใช้ในการค้ำประกันเงินกู้ของลูกค้า Gemini ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม Gemini Earn

“วันนี้ หลักประกันมีมูลค่าเกือบ 1.6 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนเงินที่จะรับประกันและตอบสนองการเรียกร้องของผู้ใช้ Earn User ทุกคน”

โดย Gemini ได้มีการต่อสู้กับ Genesis และบริษัทแม่ Digital Currency Group มาเป็นเวลาหลายเดือนโครงการ ถึงข้อตกลงที่บริษัทเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Gemini Earn

ซึ่งตัวโครงการดังกล่าวจะอนุญาตให้ผู้ใช้ยืมสินทรัพย์ดิจิทัลแก่ Genesis Global โดยจะเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาแบบไตรภาคี อย่างไรก็ตามโครงการนี้ได้ถูกยกเลิกไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

และทาง Gemini ได้กล่าวหา Genesis ว่าทางบริษัทได้มีความพยายามที่จะทำร้ายผู้ใช้ระบบ Earn รวมถึงชะลอการกู้คืนสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย

“ท่ามกลางความวุ่นวายของตลาดในวงกว้างในช่วงฤดูร้อนปี 2022 Gemini ได้ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย ในการประเมินสถานะทางการเงินของ Genesis เพื่อจัดการความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับโปรแกรม Gemini Earn ตามคำร้องเรียน”

ทั้งนี้ Genesis ได้ถูกฟ้องล้มละลายเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งผู้ร่วมก่อตั้ง Gemini อย่าง Tyler และ Cameron Winklevoss ก็ได้กล่าวหาว่า Genesis และตัว Barry Silbert ว่าเป็นผู้ที่ทำให้นักลงทุนเข้าใจผิด

ที่มา: The Block