<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Uptober สำแดงฤทธิ์ ! ปิดเดือนตุลาคมอย่างสวยงามกับราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นกว่า 28%  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสำหรับในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งต้อนรับการมาของเดือนใหม่พฤศจิกายน หรือเดือนที่นักลงทุนตลาดคริปโตอาจเรียกว่า “Moonvember” หรือ “Bullvember”

นับตั้งแต่ต้นเริ่มเดือนตุลาคม  Uptober ก็ได้เปิดมาให้นักลงทุนตื่นเต้นแบบสุดขีด ด้วยราคา Bitcoin ที่พุ่งทะลุราคา 28,000 ดอลลาร์ พาทั้งตลาดคริปโตกลับมามีความหวังที่จะกลับเข้าสู่ตลาดกระทิง

ซึ่งจากสถิติของ Coinglass จะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin นั้นมักจะทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเดือนตุลาคมของทุก ๆ ปี และสิ่งที่น่าสังเกตกว่ากำไรที่ Bitcoin มักสามารถทำได้ดีก็คือเดือนตุลาคม โดยหากย้อนกลับไปในอดีต ราคา Bitcoin เคยพุ่งสูงสุดถึง 60.79% ในเดือนตุลาคม ปี 2013 

ส่วนอันดับรองลงมาคือ ปี 2017 และ 2021 ที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้น 47.81% และ 39.93% ตามลำดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่า ตลาดคริปโตทั้งปี 2017 และ 2021 ต่างก็เป็นตลาดขาขึ้นด้วยกันทั้งคู่

อย่างไรก็ตามเดือนตุลาคม ปี 2023 นี้ก็ไม่น้อยหน้าเช่นกัน เพราะ Bitcoin บวกเพิ่มถึง 28.52% ซึ่งการเพิ่มขึ้นดังกล่าวนั้นค่อนข้างใกล้เคียงกับปี 2016 และ 2020 ซึ่งเป็นปีก่อนหน้าก่อนจะเกิดตลาดกระทิง 

ทั้งนี้ราคา Bitcoin ยังคงถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด เนื่องจากมีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลเชิงบวกต่อราคา Bitcoin ไม่ว่าจะเป็นการรอให้ SEC อนุมัติกองทุน Bitcoin Spot ETF ซึ่งมีหลายคนคาดการณ์ว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมกราคมปี 2024 รวมถึงข่าวการขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลาง (เฟด) 

และสำหรับในเดือนพฤศจิกายนนี้ นักวิเคราะห์หลายสำนักเองก็มองว่าตลาดคริปโตกำลังจะเข้าสู่ตลาดกระทิงแล้ว อีกทั้งตัวบ่งชี้ Indicator ยอดนิยมตลอดกาลอย่าง MACD ก็เพิ่งปลี่ยนเป็นขาขึ้นแล้วใน TF รายสัปดาห์ นี่อาจกลายเป็นสิ่งที่ตอกย้ำอีกแล้วว่า ตลาดคริปโตนั้นใกล้จะเข้าสู่ตลาดกระทิงครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี