<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้บริหาร FTX ร่วมสร้างเว็บเทรดคริปโตแห่งใหม่ หลังครบรอบ 1 ปี FTX ล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตผู้บริหารของ FTX หลายคนได้ร่วมมือกัน สร้างกระดานเทรดคริปโตแห่งใหม่ในดูไบ โดยมุ่งเน้นในสิ่งที่ FTX เคยล้มเหลวในการทำเว็บเทรดคริปโตคือ การรักษาความปลอดภัยของเงินทุนลูกค้า

Can Sun อดีตที่ปรึกษากฎหมายของ FTX เป็นผู้นำในการสร้างกระดานเทรดคริปโตใหม่ที่มีชื่อว่า Backpack Exchange ร่วมกับ Trek Labs บริษัทสตาร์ทอัพที่ตั้งอยู่ในดูไบ ซึ่งได้รับใบอนุญาตในการให้บริการกระดานเทรดคริปโตแห่งใหม่ในภูมิภาค เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมา

Can Sun ได้รับการสนับสนุนจาก Armani Ferrante อดีตผู้บริหารของ FTX ซึ่งดำรงตำแหน่ง เป็น CEO ของบริษัท holding ของ Trek ในหมู่เกาะ British Virgin นอกจากนี้ Armani Ferrante ยังดำเนินการสร้าง Backpack ซึ่งเป็นกระเป๋าเงินคริปโตที่รวมอยู่ในกระดานเทรด Backpack Exchange

Claire Zhang อดีตรองที่ปรึกษากฎหมายของ Can Sun ที่ FTX ซึ่งเป็นภรรยาของ Armani Ferrante  ก็อยู่ในทีมผู้บริหารของ Trek ด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เมื่อ Trek ระดมทุนได้หนึ่งรอบ Claire Zhang ก็วางแผนที่จะลาออกจากบริษัท เนื่องจากเธอทำงานโดยไม่ได้รับเงินเดือน เพื่อเป็นการ “ช่วยในการเพิ่มเงินทุนให้กับเว็บเทรด” 

Can Sun และ Armani Ferrante  เน้นย้ำอีกครั้งว่า พวกเขาต้องการนำบทเรียนที่ได้มาจากความล้มเหลวของ FTX ในการปกป้องเงินทุนของลูกค้ามาใช้กับเทคโนโลยีของ Backpack โดยนำเสนอโซลูชันการดูแลตนเอง ซึ่งรวมเทคนิคการคำนวณแบบหลายฝ่าย (MPC) เพื่อให้แน่ใจว่า เงินทุนยังคงปลอดภัย MPC โดยปกติจะเกี่ยวข้องกับการที่หลายฝ่ายต้องอนุมัติธุรกรรมก่อนที่จะโยกย้ายเงิน

นอกจากนี้ยังช่วยให้ผู้ใช้งานใน Backpack Exchange สามารถตรวจสอบเงินได้ทุกเมื่อที่ต้องการ 

Can Sun กล่าวว่า  “หลังจากการที่ FTX ล่มสลาย ผู้ใช้งานต้องการความไว้วางใจและความโปร่งใสเพื่อสร้างทางเลือกการใช้งานให้กับผู้ใช้งานรายอื่น ๆ “

ปัจจุบัน Backpack Exchange อยู่ในช่วง Beta ของการทดสอบผลิตภัณฑ์หรือทดสอบบริการกับผู้ใช้งานจริง และคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน ปี 2023  บริษัท Backpack Exchange  กล่าว

Can Sun กล่าวว่า เขาประกาศลาออกจากตำแหน่งที่ปรึกษาทั่วไปของ FTX ในวันรุ่งขึ้น หลังจากที่ Bankman-Fried บอกเขาเกี่ยวกับการใช้เงินทุนของลูกค้า

FTX ของ Bankman-Fried ได้รวบรวมเงินทุนของลูกค้าจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ ผ่าน Alameda Research เพื่อนำไปใช้วัตถุประสงค์ในการลงทุน ซึ่งเป็นเงินในส่วนของลูกค้าที่หายไปประมาณ 9 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph